Wolves 1-2 Man City: Bạc nhược Haaland; "Bàn tay ma thuật" của Pep

22:52 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnTưởng chừng sẽ phải chia điểm khi hành quân đến sân Wolves, tuy nhiên John Stones đã tỏa sáng đúng lúc giúp Manchester City giành chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc.

Cầu thủ hay nhất trận

Josko Gvardiol lập siêu phẩm sút xa mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City ở phút 33. Thống kê cho thấy, cầu thủ người Croatia chạm bóng đến 131 lần, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 93%. Anh tạo ra 3 cơ hội ngon ăn - con số ấn tượng với một hậu vệ trái. Cựu cầu thủ RB Leipzig được chấm 8.6 điểm (theo Sofascore).

Gvardiol có trận đấu hoàn hảo.

Ai tệ nhất?

Toti Gomes có trận cầu đáng quên khi được HLV Gary O’Neil bố trí đá lệch trái trong sơ đồ ba trung vệ. Anh chỉ được chấm 6.4 điểm (theo Sofascore), thấp nhất trận và chỉ cao hơn đồng nghiệp Erling Haaland bên kia chiến tuyến (6.5 điểm).

Thống kê chiến thuật

Thống kê chỉ ra, Man City kiểm soát bóng 79% thời lượng, tung ra 10 cú sút về phía khung thành của Jose Sa. Tuy nhiên, Josko Gvardiol là người duy nhất làm rung lưới Wolves. Những Savinho hay Ilkay Gundogan đều tỏ ra vô duyên khiến nửa xanh thành Manchester bế tắc.

Lối chơi Man City chủ yếu phụ thuộc vào cánh trái - nơi có sự xuất hiện của Jeremy Doku. Tiền đạo mang áo số 11 có 6 nỗ lực qua người thành công, nhiều lần làm chao đảo hàng thủ Wolves. Sang hiệp hai, cục diện không có nhiều thay đổi. Nhà đương kim vô địch Premier League vẫn kiểm soát bóng ấn tượng hơn.

Wolves gục ngã ở thời khắc quyết định.

Tuy nhiên, Wolves làm khá tốt trong việc chia cắt Erling Haaland với phần còn lại của Man City. Thậm chí, số 9 người Na Uy không tung ra nổi bất kỳ cú sút trúng đích nào. Thời điểm này là lúc “bàn tay ma thuật” của Pep Guardiola can thiệp. Phút 66, ông rút Jeremy Doku khỏi sân để thay bằng Phil Foden.

Savinho sau hàng loạt pha bóng thất vọng cũng phải nhường chỗ cho Jack Grealish. Số pha pha dứt điểm của Man City trong hiệp hai (12) còn nhiều hơn hiệp một. Dù vậy, Jose Sa luôn tỉnh táo để thực hiện 3 pha cứu thua. Đến tận những giây bù giờ cuối cùng, bức tường hai lớp của Wolves mới bị xuyên thủng.

Lần này, Phil Foden không phụ lại sự kỳ vọng của Pep Guardiola. Tiền vệ người Anh thực hiện pha đá phạt góc chuẩn chỉ, giúp John Stones đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1.

Điểm nóng

Sân Molineux luôn sôi động và không ngừng chế giễu Erling Haaland vì chuỗi phong độ bạc nhược. Thậm chí, anh cùng Phil Foden còn vô tình làm Bernardo Silva phải đổ máu trên sân. Thật may cho đội khách khi tuyển thủ Bồ Đào Nha không dính chấn thương nặng.

Haaland bị chấm điểm thấp nhất đội hình Man City.

Thắng Wolves đầy cảm xúc, Man City tạm vượt lên Liverpool trên bảng xếp hạng. Thi Citizens bỏ túi 20 điểm, nhiều hơn The Kop 2 điểm.

Võ Hồng Kha | 22:52 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục