Wojciech Szczesny chứng minh Arsenal không cần đến Victor Valdes?

08:13 Thứ tư 16/10/2013

Theo thông tin được giới truyền thông Anh đăng tải mới đây, thủ môn Victor Valdes của Barcelona đã từ chối lời đề nghị của Arsenal để gia nhập Monaco vào mùa hè tới.

Hợp đồng của thủ môn người Tây Ban Nha với đội bóng xứ Catalan sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay và Victor Valdes đã tuyên bố muốn được trải nghiệm cuộc sống mới bên ngoài La Liga. Với bất kỳ đội bóng nào, có được một thủ thành đã từng giành chức vô địch Champions League được đánh giá là một thành công lớn.

Wojciech Szczesny chứng minh Arsenal không cần đến Victor Valdes

Tuy nhiên, nếu Arsenal bỏ lỡ chữ ký của Victor Valdes, họ sẽ không quá thất vọng. Màn trình diễn ấn tượng của Wojciech Szczesny cho thấy thủ thành người Ba Lan đang bắt đầu phát huy được tiềm năng to lớn của mình.

Mùa giải 2012/13 là một mùa giải khó khăn của Wojciech Szczesny. Cùng với đội trưởng Thomas Vermaelen, thủ thành người Ba Lan đã bị loại khỏi đội hình của Arsenal trong trận đấu lượt về với Bayern Munich ở Champions League và với việc phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, Szczesny đã để cho Lukasz Fabianski giành lại vị trí trong đội hình của các pháo thủ.

Trong suốt mùa hè, Arsenal đã nhiều lần được nhắc đến việc ký hợp đồng với một loạt các thủ môn nổi tiếng trong đó có thủ thành số 1 người Brazil, Julio Cesar. Tuy nhiên, không có bản hợp đồng chuyển nhượng nào được hoàn tất. Mặc dù trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal đã đồng ý để Emiliano Viviano ra đi. Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, Szczesny đã nhận được sự tin tưởng của HLV Wenger để trở thành người bắt chính trong khung gỗ của Arsenal giai đoạn đầu mùa giải.

Nó không phải là một khởi đầu tốt đẹp. Ở trận khai màn của mùa giải, Szczesny đã khiến các fan hâm mộ thất vọng lớn khi Arsenal gục ngã 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates. Khởi đầu thất vọng của Arsenal đã khiến Szczesny đối mặt nhiều áp lực và các fan hâm mộ của pháo thủ đã lo ngại rằng thủ môn người Ba Lan có thể lặp lại sự bất thường ở mùa giải trước.


Tuy nhiên, nỗi sợ của họ đã đặt không đúng chỗ.

Kể từ sau thất bại trước Aston Villa, Szczesny đã thể hiện được một màn trình diễn ấn tượng. Những con số thống kê chỉ ra rằng Szczesny xứng đáng nhận được sự tin tưởng tại Arsenal. Theo Squawka, thủ môn người Ba Lan đã có 2,57 tình huống ngăn chặn bàn thua trong mỗi trận đấu. Và một tỷ lệ lên tới 97% nỗ lực của Szczesny thành công.

Szczesny đã học được cách để thống trị trong khung gỗ. Đối với một đội bóng dễ bị tổn thương ở vị trí này trong quá khứ, đó là một thành tích rất tốt và các fan hâm mộ của Arsenal đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi họ đang có một trong những thủ môn đẳng cấp trong đội hình.


Ở độ tuổi 23, nếu Arsenal ký hợp đồng với Valdes, cầu thủ đã 31 tuổi sẽ là một trở ngại đáng kể để thủ thành người Ba Lan phát triển sự nghiệp của mình. Nếu Szczesny tiếp tục cải thiện được những vấn đề của mình, thủ thàn 23 tuổi có thể trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Arsenal trong ít nhất một thập kỷ nữa.

Arsene Wenger đã giành cho Olivier Giroud rất nhiều lời có cánh sau khi tiền đao người Pháp đối mặt với những suy đoán về tương lai. Sau những diễn biến trong mùa hè và màn trình diễn của mình ở mùa giải năm nay, Szczesny cũng xứng đáng nhận được nhiều sự tin tưởng hơn.
Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục