Wojciech Szczesny chỉ là phương án tạm thời của Barca

13:22 Thứ ba 01/10/2024

TinTheThao.com.vnSau khi Ter Stegen dính chấn thương nặng, gần như chắc chắn Barca sẽ chiêu mộ Wojciech Szczesny để thay thế ít nhất cho tới khi mùa giải 2024/25 khép lại.

Barca chiêu mộ Wojciech Szczesny thay Ter Stegen

Trong chiến thắng 5-1 trước Villarreal, thủ thành Marc-Andre Ter Stegen dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng. Thủ môn người Đức đã phải tiến hành phẫu thuật và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Ngay lập tức, Barcelona buộc phải có sự bổ sung. Theo nhà báo Fabrizio Romano, đội bóng xứ Catalan đã hoàn tất việc chiêu mộ Wojciech Szczesny dưới dạng chuyển nhượng tự do. Mọi thỏa thuận đã hoàn tất và giờ chỉ còn chờ Barca thông báo chính thức về thương vụ này.

Việc đội bóng áo sọc đỏ xanh chiêu mộ Wojciech Szczesny là điều cần thiết trong hoàn cảnh hiện tại. Thủ môn số hai Inaki Pena chưa thể mang tới sự yên tâm.

Wojciech Szczesny được Barca lựa chọn để thay thế Ter Stegen.

Điều đó phần nào được chứng minh ở trận thua 2-4 trước Osasuna vừa qua. Trong suốt trận đấu, thủ môn sinh năm 1999 chỉ có vỏn vẹn 1 pha cứu thua và phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Tỉ lệ cứu thua kỳ vọng của Inaki Pena chỉ là -1.1. Anh được Whoscored chấm điểm 5.3, thấp nhất trên sân.

Tính xa hơn, Inaki Pena đã nhận tới 44 bàn thua chỉ sau 23 lần ra sân, nghĩa là trung bình cứ mỗi trận đấu anh là để thủng lưới 1.9 bàn. Thống kê kể trên có thể phản ánh năng lực hạn chế của thủ môn 25 tuổi.

Wojciech Szczesny chỉ là phương án tạm thời

Tài năng của Wojciech Szczesny đã được kiểm chứng trong suốt quãng thời gian dài vừa qua. Barca cần thủ môn người Ba Lan để gia tăng sự chắc chắn nơi khung gỗ, qua đó tiếp tục hướng tới những mục tiêu đã đề ra mùa này.

Tuy nhiên, Barca chỉ coi Wojciech Szczesny là phương án tạm thời. Bằng chứng tới từ việc đội bóng xứ Catalan chỉ ký hợp đồng với thủ thành sinh năm 1990 tới khi mùa giải năm nay khép lại. Theo Football Espana, Barca sẽ dựa vào màn trình diễn của Wojciech Szczesny từ nay tới cuối mùa để có quyết định tiếp theo về tương lai của anh.

Đây là điều khá hợp lý. Wojciech Szczesny dù sao thì cũng đã bước sang tuổi 34. Sẽ là rất mạo hiểm nếu Barca đặt trọn niềm tin vào 1 cầu thủ lớn tuổi như vậy.

Wojciech Szczesny chỉ là phương án tạm thời của Barca.

Hơn nữa, việc chiêu mộ những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi đi ngược lại với chính sách của đội bóng xứ Catalan. Sở dĩ, Barca buộc phải đặt niềm tin vào Wojciech Szczesny bởi đây gần như là lựa chọn khả dĩ nhất.

Theo luật tại La Liga, các đội bóng trong trường hợp ghi nhận ca chấn thương nặng sẽ chỉ được phép chiêu mộ những bản hợp đồng tự do để thay thế. Nếu không lập tức ký hợp đồng với Wojciech Szczesny, Barca buộc phải đợi tới kỳ chuyển nhượng mùa đông mới có thể bổ sung thủ môn. Và điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh đội bóng.

Từ chỗ cân nhắc nghiêm túc việc giải nghệ, Wojciech Szczesny giờ đây có cơ hội để thi đấu cho Barca. Trước mắt, thủ môn người Ba Lan cần chứng tỏ giá trị của mình trong phần còn lại của mủa giải. Nếu làm được điều đó, thủ môn 34 tuổi mới có thể nghĩ tới những mục tiêu xa hơn trong màu áo Barca.

Minh Khuê | 13:22 01/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục