Wirtz nên lựa chọn Liverpool thay vì Barcelona?

15:43 Thứ năm 30/11/2023

TinTheThao.com.vnĐược cả châu Âu săn đón, tiền vệ tiềm năng bậc nhất châu Âu có nên đến với ông thầy đồng hương Jurgen Klopp?

Theo báo cáo từ Liverpool Echo, Liverpool được cho là đang đi đầu trong cuộc cạnh tranh tiền đạo Florian Wirtz của Bayer Leverkusen. Cầu thủ 20 tuổi này đã thu hút được sự quan tâm từ Bayern Munich, PSG, Manchester City và Real Madrid.

Báo cáo cũng gợi ý rằng theo El Nacional, một tờ báo ở Tây Ban Nha, hy vọng giành được Wirtz của Barcelona có thể tan biến mặc dù họ coi anh là mục tiêu hàng đầu. Sự thay đổi này được cho là do khả năng Lữ đoànđỏ đưa ra lời đề nghị đáng kể lên tới 90 triệu euro (77,8 triệu bảng) cho tuyển thủ Đức.

Màn trình diễn xuất sắc của Wirtz ở bóng đá Đức mùa này
Cầu thủ 20 tuổi này đang thi đấu xuất sắc ở câu lạc bộ nước Đức, thể hiện chuỗi phong độ ấn tượng ở khu vực tấn công. Wirtz đã có 6 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 17 trận cho Leverkusen mùa này trên mọi đấu trường.

 - Bóng Đá

 Wirtz có bộ thông số quá ấn tượng.

Chứng tỏ sự đáng tin cậy của mình trong phần sân đối phương, tài năng người Đức duy trì trung bình 1,9 cú sút, 2,5 đường chuyền then chốt và 2,8 lần rê bóng qua người mỗi 90 phút ở Bundesliga. Khả năng phân phối bóng thành thạo của anh trong mặt trận tấn công được thể hiện rõ qua tỷ lệ chuyền bóng thành công 84,2% trong những trận đấu đỉnh cao (thống kê từ Whoscored).

Với hợp đồng đến mùa hè năm 2027, Wirtz hiện vẫn gắn bó với câu lạc bộ của Đức. Nếu đội bóng vùng Merseyside đặt mục tiêu giành được ngôi sao Leverkusen vào năm tới, họ có thể sẽ phải trả một khoản phí đáng kể cho việc mua lại cầu thủ này.

Liệu có phù hợp với HLV Jurgen Klopp?

Wirtz sở hữu khả năng tự tạo khoảng trống để thực hiện cú sút đe dọa khung thành. Tầm nhìn của anh cho phép Wirtz thực hiện những đường chuyền quan trọng ở một phần ba cuối sân. Trong khi khả năng rê bóng điêu luyện của tuyển thủ Đức bổ sung thêm một vũ khí lợi hại trong bộ kỹ năng của mình.

Hoạt động chủ yếu ở vị trí tiền vệ tấn công, cầu thủ trẻ này đủ linh hoạt để hoạt động như một tiền vệ cánh phải hoặc thậm chí là tiền đạo trung tâm khi được yêu cầu. Anh xứng đáng được ghi nhận vì những đóng góp vào các bàn thắng của Leverkusen mùa này, cả trong việc ghi bàn lẫn kiến tạo.

 - Bóng Đá

 Đến với Liverpool không phải là một ý tượng tồi chi Wirtz.

Việc tiền vệ này chuyển đến Liverpool dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp sẽ làm dày thêm các phương án tấn công cho đội bóng. Cũng có suy đoán rằng, sự hiện diện của anh sẽ thể thúc đẩy Barcelona theo đuổi những danh hiệu quan trọng trong những năm tới. Mới 20 tuổi, Wirtz đã thể hiện tiềm năng trở thành một siêu sao nổi bật trong thế hệ của mình và Lữ đoàn đỏ dường như đã sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Leverkusen về mức phí khổng lồ của họ.

Do đó, Klopp có thể cân nhắc việc theo đuổi Wirtz như một sự bổ sung có giá trị cho triển vọng tương lai của Liverpool. Tuy nhiên, thành công trong quá trình chuyển sang Premier League của anh vẫn chưa chắc chắn.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 14:45 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục