Wilshere vs Cleverley: Cuộc cạnh tranh cho vị trí “số 10”

08:41 Thứ sáu 15/02/2013

Jack Wilshere và Tom Cleverley đang là hai gương mặt nổi bật nhất trong thế hệ cầu thủ trẻ mới của ĐT Anh. Họ sẽ phải cạnh tranh nhau quyết liệt cho một vị trí đá chính ở Tam sư.

Trong trận giao hữu mới đây với ĐT Brazil, Cleverley và Wilshere đều đá chính ngay từ đầu. Nhưng trong khi tiền vệ của Arsenal thi đấu khá nổi bật, dù chính anh để bóng chạm tay khiến đội khách được hưởng quả penalty ngay đầu trận (Ronaldinho đá hỏng), thì tài năng trẻ của M.U không để lại nhiều ấn tượng, và bị thay ra nhường chỗ cho Lampard ở đầu hiệp 2.

Dù cho đều có thể thi đấu như một “số 8” ở giữa sân, vị trí “số 10”, thi đấu ngay sau trung phong cắm Rooney có vẻ là phù hợp hơn cho cả 2. Khi mà những Gerrard, Carrick, Lampard đang có phong độ tốt, một người thận trọng như Hodgson nhiều khả năng sẽ chỉ chọn một trong 2 cầu thủ trẻ nói trên trong đội hình xuất phát ở những trận đấu chính thức như vòng loại World Cup 2014.

Dù Wilshere thi đấu nổi bật hơn ở trận đấu với Brazil, nhưng dù sao đó cũng chỉ là một trận giao hữu. Hodgson hẳn sẽ dựa nhiều vào phong độ của cả hai ở CLB. Về điểm này, họ đang tỏ ra khá cân bằng. Cleverley không có một vị trí nghiễm nhiên ở CLB như Wilshere, vì phải cạnh tranh với Kagawa, Anderson hay hai lão tướng Scholes và Giggs, nhưng anh cũng đã có 17 lần ra sân ở Premier League, so với 15 của Wilshere.

Cầu thủ của M.U cũng đã có 2 bàn thắng, trong khi Wilshere mới chỉ ghi bàn ở Cúp FA. Wilshere trội hơn ở khả năng kiến tạo, với 3 đường chuyền thành bàn so với 1 của Cleverley. Chuyền bóng là điểm mạnh của cả 2. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Cleverley và Wilshere lần lượt là 89,9 % và 87,2 %. Tuy tỉ lệ chuyền bóng thấp hơn Cleverley, nhưng Wilshere lại có nhiều đường chuyền mang tính đột biến hơn, và số đường kiến tạo của anh nhiều hơn là một minh chứng.

Wilshere là một cầu thủ toàn diện hơn, có khả năng cầm nhịp trận đấu, phát động tấn công rất chững chạc, khả năng đi bóng cũng tốt hơn, chưa kể khả năng phòng thủ từ xa của anh cũng được đánh giá cao hơn cầu thủ M.U. Cleverley hơn Wilshere 2 tuổi, và điểm mạnh của anh là lối chơi tốc độ, và phong độ tương đối ổn định.

Ngoài ra, trong khi Arsenal đang đứng trước nguy cơ có thêm một mùa giải trắng tay nữa, thì M.U lại đang vững bước trên con đường chinh phục “cú ăn 3” giống như mùa giải 1998/1999. Cleverley hẳn sẽ “ghi điểm” với Hodgson nếu có thể cùng M.U đoạt được những danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục