Wilshere vẫn không tiến bộ gì nhiều so với năm 17 tuổi

19:43 Thứ tư 26/03/2014

(TinTheThao.com.vn) – Tiền vệ kì cựu của tuyển Anh và của CLB Manchester United là Paul Scholes đã lên tiếng nhận xét đàn em Jack Wilshere không có nhiều tiến bộ kể từ ngày ra mắt đội một. Đồng thời, cựu Quỷ đỏ cũng tranh luận rằng Arsenal vẫn còn một khoảng cách xa để gặt hái danh hiệu.

Trong một chương trình bình luận trên truyền hình của kênh Sky Sports mới đây, Paul Scholes đã tham gia với vai trò khách mời để thảo luận những chủ đề bóng đá tại Anh.

Khi được hỏi về Arsenal của Giáo sư Wenger sẽ đối mặt khó khăn hiện tại ra sao, cựu cầu thủ Man United cho biết Arsenal sẽ còn phải đi ‘hàng triệu dặm’ nữa mới đến được chức vô địch giải Ngoại hạng.

Scholes nói Wilshere 17 tuổi với Wilshere hiện tại không khác nhau gì mấy

Scholes phân tích: Jack Wilshere đã xuất hiện trong thế giới bóng đá như một tài năng trẻ sáng giá bậc nhất, nhưng cậu ta chưa bao giờ tiến lên tầm cao mới. Lúc này, cậu ta cần một người cỡ như Patrick Vieira kèm cặp thì mới phát triển lên đẳng cấp cao hơn”.

“Những chấn thương đã gây khó cho Wilshere ư? không phải vậy, quá trình phát triển của cậu ta đã bắt đầu từ năm 17 tuổi… và tôi không thấy được khả năng tốt hơn những gì Wilshere từng làm năm 17 tuổi”.

Về Arsenal, Pháo thủ đã có thời gian dài xếp đầu BXH nhưng với liên tiếp các thất bại nặng nề trước những đối thủ trực tiếp, họ đã không thể giữ vững ngôi đầu. Và Scholes, người đã giành trên dưới 20 danh hiệu lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp tại Man United nhận xét rằng hàng tiền vệ Arsenal hiện tại quá tự do.

Scholes thẳng thắn nhận định đội hình Arsenal thiếu một chút chất thép

Scholes ví von: “Arsenal thiếu thủ lĩnh và kỉ luật thép. Những Arteta, Cazorla, Rosicky và Oezil ra sân theo chỉ đạo kiểu như: chúng ta có 4-5 tiền vệ, hãy ra đó làm bất cứ thứ gì bạn muốn, cố ghi một vài bàn, cố đập nhả phối hợp cho thật đẹp v.v…”

“Theo ý kiến của tôi, họ không có người thủ lĩnh, không Patrick Vieira, không Tony Adams, không cả Martin Keown. Nếu có những thủ lĩnh trên, họ sẽ nói: Này, giữ vững vị trí đó, chơi lùi sau vị trí này, đang dẫn 2-0 rồi, tập trung vào, đừng để bọn nó phản công v.v…”.


Tất nhiên, dù Scholes là người của kình địch thành Manchetser nhưng ý kiến của một tiền vệ vốn ít nói như Paul Scholes không phải không đáng lưu tâm. Cựu Quỷ đỏ rõ ràng đang muốn đàn em Wilshere cố gắng hơn để giúp cho tuyển Anh cũng như rất thẳng thắn về điều mà Pháo thủ Arsenal còn thiếu.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục