Wilshere, giấc mơ Pirlo của ĐT Anh

16:33 Thứ tư 27/06/2012

Jack Wilshere hứa hẹn sẽ giữ một vai trò quan trọng trong kế hoạch cách tân ĐT Anh của HLV Hodgson.

Tiền vệ Wilshere

Mùa giải qua, tiền vệ trẻ này gặp một chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân. Vì thế anh không có dịp cống hiến cho ĐT Anh tại EURO 2012.

Quá trình hồi phục của Wilshere đang diễn ra rất tốt. Theo tính toán của các bác sĩ, anh sẽ trở lại thi đấu vào đầu mùa giải 2012/13. Arsenal đang cân nhắc đem theo tiền vệ này trong chuyến du đấu châu Á vào mùa Hè năm nay.

Nếu đạt được trạng thái sung mãn về thể lực, Wilshere hoàn toàn có thể trở thành một Pirlo của ĐT Anh. Tiền vệ trẻ khoác áo Arsenal sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc sảo cùng khả năng điều tiết nhịp độ rất tốt.

Nhìn vào các chỉ số kỹ thuật giữa Pirlo mùa giải 2011/12 và Wilshere mùa 2010/11 có thể thấy khá nhiều điểm tương đồng. Những đường chuyền của cả hai đều có tỷ lệ chính xác cao. Tuy nhiên, Pirlo trội hơn ở các chỉ số sút cầu môn, tạt bóng. Trong khi đó, Wilshere có phần thiên về đột phá mỗi khi có bóng.

Hiện tại, Pirlo đã bước sang tuổi 33 trong khi Wilshere mới 20. Để đạt đến đẳng cấp của nhạc trưởng người Italia hiện nay, tài năng trẻ của Arsenal cần phải trải qua một chặng đường dài học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Một trong những mặt hạn chế lớn nhất của Wilshere là khả năng tạt bóng. Vì thế anh chỉ nguy hiểm khi hoạt động ở trung lộ và trở nên vô hại khi dạt ra biên. Nếu Wilshere không nhanh chóng khắc phục nhược điểm này, anh sẽ khó đáp ứng được kỳ vọng của HLV Roy Hodgson.

Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục