Wilshere đã trở lại, nhưng anh sẽ đá ở đâu tại Arsenal?

18:28 Thứ sáu 21/09/2012

Sau hơn 1 năm nghỉ chấn thương, Jack Wilshere đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại Arsenal. Nhưng câu hỏi đặt ra là nếu tái xuất trong đội hình The Gunners, thần đồng mới của bóng đá Anh sẽ chơi ở đâu?

Wilshere sẽ là một sự bổ sung cho khu trung tuyến của Arsenal. Nhưng các mắt xích đang đá chính thường xuyên tại đây ở thời điểm hiện tại là Mikel Arteta, Abou Diaby và Santi Cazorla đều đang thi đấu với phong độ ổn định. Cazorla được xếp chơi cao hơn Arteta và Diaby để hỗ trợ cho 2 tiền vệ cánh và tiền đạo cắm của Arsenal. Tuyển thủ Tây Ban Nha này đang trở thành linh hồn của Arsenal với việc luôn là điểm khởi đầu cho các pha tấn công nguy hiểm của The Gunners.

Wilshere hoàn toàn có thể đá thay vị trí của Cazorla. Chỉ có điều, HLV Arsene Wenger gần như chắc chắn sẽ không đẩy Cazorla lên ghế dự bị hoặc chuyển anh ra đá cánh. Bởi điều đó sẽ làm lãng phí tài năng của Cazorla - người là một số 10 đích thực, tức rất hợp với sơ đồ 4-2-3-1 mà Wenger cho Arsenal áp dụng.

Cặp tiền vệ trung tâm của Arsenal là Diaby và Arteta thì đang chơi cực kì ăn ý bên cạnh nhau. Khác với mùa trước, Arteta đang được bố trí chơi thấp khi thường xuyên có mặt ở phần sân nhà để tranh cướp bóng và phân phối lên cho các cầu thủ ở phía trên. Đồng hương của Cazorla cũng là một mắt xích gần như không thể thay thế của Arsenal vào lúc này. Ngoài ra, sự ăn ý và hiểu nhau giữa Arteta và Cazorla do cùng là đến từ Tây Ban Nha sẽ là yếu tố khiến Wenger tin dùng bộ đôi này hơn.


Diaby thì được cho phép thường xuyên dâng cao để tham gia vào mặt trận tấn công. Ngôi sao người Pháp này chưa ghi bàn nào cho Arsenal. Song tầm hoạt động rộng, sự hiệu quả trong những pha chạy chỗ, di chuyển không bóng và khi tham gia trực tiếp vào các pha hãm thành của Diaby đang khiến người ta so sánh anh với Yaya Toure của Man City.

Dự bị cho bộ ba Diaby - Arteta - Cazorla còn có những Aaron Ramsey, Francis Coquelin, Emmanuel Frimpong, Tomas Rosicky. Wilshere theo đó sẽ rất khó để có ngay được một suất trong đội hình xuất phát của Arsenal sau khi lấy lại 100% thể lực. Vị trí khả dĩ nhất mà chàng trai gốc Stevenage có thể ngắm đến là của Diaby. Wilshere có lẽ chỉ còn biết hy vọng số 2 của Arsenal - người có tiền sử chấn thương dài hạn - nhập viện, để anh được trao cơ hội.

Nhưng điều quan trọng nhất đối với Wilshere lúc này vẫn là tìm lại cảm giác bóng và phong độ giống như trước thời điểm nằm viện. Wenger đã thể hiện niềm tin lớn lao vào Wilshere khi trao cho anh chiếc áo số 10 - con số trước đây thuộc về Robin van Persie. Trong bản kế hoạch tương lai Arsenal của Giáo sư chắc chắn có tên Wilshere. Vấn đề là thần đồng mới của bóng đá Anh cần thể hiện cho ông thầy của mình thấy rằng anh vẫn là một Jack Wilshere được so sánh với Xavi của Barcelona, chứ không phải một Jack Wilshere đánh mất chính mình sau hơn 1 năm rời xa sân cỏ.

Wilshere năm nay mới 20 tuổi. Phía trước anh là cả một quãng đường dài trong sự nghiệp cầu thủ. Cờ chắc chắn sẽ đến tay Wilshere trong bối cảnh Arteta đã 30 tuổi, Cazorla cũng 28 tuổi, còn Diaby hoàn toàn có thể lại phải chịu nỗi ám ảnh chấn thương. Điều mà Wilshere cần làm giờ là luyện tập chăm chỉ và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất để khi cờ thực sự đến tay, anh sẽ phất cao nó và tìm lại vị thế của một trụ cột tại sân Emirates.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục