Williams quá phù hợp với Arsenal

20:32 Thứ hai 26/08/2024

Trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, người hâm mộ Arsenal vẫn kỳ vọng rằng đội bóng có thể chiêu mộ được Nico Williams.

Pháo thủ không hề im ắng trên thị trường chuyển nhượng hè 2024 đang diễn ra. Đầu tiên là họ mua đứt David Raya sau một mùa giải mượn về, sau đó là chiêu mộ Riccardo Calafiori từ Bologna để tăng cường hàng phòng ngự. Mikel Merino cũng sắp chính thức là người của Arsenal sau khi đã vượt qua bài kiểm tra y tế.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả những gì mà huấn luyện viên Mikel Arteta muốn. Chữ ký mà nhà cầm quân này thực sự muốn sở hữu không ai khác chính là cầu thủ trẻ đồng hương – Nico Williams của Athletic Bilbao. Barcelona đã thất bại trong việc chèo kéo tiền đạo 22 tuổi này, và đó là cơ hội dù là rất nhỏ cho Arsenal trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng.

Đội chủ sân Emirates đã được liên hệ với một vài mục tiêu tiền đạo kể từ khi mùa giải trước kết thúc. Những người mà họ nhắm đến là Alexander Isak và Benjamin Sesko, nhưng mức giá yêu cầu quá cao của Newcaste và quyết tâm ở lại RB Leipzig của Sesko đã khiến The Gunners phải tiếp tục chơi với “số 9 ảo” Kai Havertz.

Williams là chữ ký "trong mơ" của HLV Arteta.

Thực tế thì tuyển thủ Đức này cùng với Bukayo Saka đã toả sáng ở hai trận đấu đầu trong chiến dịch 2024/25 tại Premier League, nhưng có vẻ như chừng ấy là chưa đủ cho tham vọng lật đổ “ngai vàng” của Manchester City. HLV Arteta cần thêm một tiền đạo trái nữa để cân bằng với sức mạnh mà Saka mang đến bên cánh phải.

Và đó cũng là lý do tại sao Nico Williams lại quá phù hợp với Arsenal. Sự linh hoạt, tốc độ, khả năng rê bóng cùng kỹ năng dứt điểm của nhà vô địch EURO 2024 này đều ở đẳng cấp hàng đầu. Anh sẽ là sự nâng cấp toàn diện cho cánh trái của Pháo thủ, nơi đang được “trấn giữ” bởi Gabriel Martinelli và Leandro Trossard.

Trong chiến dịch 2023/24, Williams thực hiện thành công 87 lần rê bóng, đứng thứ hai tại La Liga chỉ sau tân binh của Man City là Savinho với 104 lần. Đáng chú ý, Pháo thủ trong tay Mikel Arteta chưa tận dụng hết cách này để khoan thủng hàng thủ đối phương.

Williams sẽ mang tới sức mạnh đáng sợ cho Arsenal.

Cả mùa giải trước, các cầu thủ Arsenal thực hiện tổng cộng 292 lần rê bóng thành công, xếp thứ 15 giải đấu. Nếu có sự góp mặt của một chuyên gia rê dắt như Nico Williams, sức mạnh của The Gunners sẽ trở nên vô cùng toàn diện, bởi đối thủ sẽ phải căng mình ra để chống đỡ mối đe doạ tới từ cả hai hành lang cánh.

Không chỉ có vậy, tiền đạo sinh năm 2002 này còn có khả năng kết nối tốt với các đồng đội. Trong chiến dịch 2023/24, anh thực hiện tổng cộng 47 đường chuyền quan trọng và cung cấp 11 pha kiến tạo. Nếu mang những thống kê đó áp vào Arsenal thì hàng công của đội chủ sân Emirates sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

Tựu chung lại, xét về mặt lý thuyết thì Nico Williams chính là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của Mikel Arteta trong tham vọng chinh phục Premier League và thậm chí là cả Champions League. Nhưng liệu ban lãnh đạo Arsenal có thể mang anh về sân Emirates trong gần 1 tuần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè?

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:32 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục