Wilfried Tsonga nhọc nhằn giành vé vào vòng 3

11:01 Thứ năm 17/01/2013

Hạt giống số 8 người Pháp, Jo-Wilfried Tsonga đã có một trận đấu khá khó khăn trong cuộc đối đầu với đại diện của Nhật Bản, Go Soeda để giành quyền vào vòng 3.

Jo-Wilfried Tsonga hoàn toàn vượt trôi đối thủ của mình về thể lực

Dù thời tiết ở Melbourne đang khá nóng bức nhưng Wilfried Tsonga người từng giành quyền vào chơi trận chung kết tại Australia mở rộng năm 2008 đã có một màn trình diễn ấn tượng để ghi tên mình vào vòng 3 tại giải đấu năm nay.

Mặc dù đã bước sang tuổi 28, nhưng đây chỉ là trận đấu thứ hai của Go Soeda tại Australia Open sau khi giành thắng lợi trước đại diện nước chủ nhà Luke Saville ở trận đấu ngày khai màn.

Trong trận đấu trên sân Margaret Court Arena, Jo-Wilfried Tsonga đã có sự khởi đầu khá tốt trong set thi đấu thứ nhất và đã giành thắng lợi với tỷ số 6-3 chỉ sau 37 phút thi đấu. Tuy nhiên, trong set thi đấu thứ hai tay vợt số 73 thế giới đã thi đấu rất nỗ lực và khiến hạt giống số 8 gặp rất nhiều khó khăn, buộc tay vợt người Pháp phải bước vào loạt tiebreak để quyết định chiến thắng ở set đấu này. Với thể lực vượt trội, Wilfried Tsonga đã xuất sắc đánh bại đối thủ của mình với tỷ số 7/1 và giành thắng lợi ở set thi đấu thứ hai sau 52 phút thi đấu.

Sau hai set để thua liên tiếp trong set thi đấu thứ 3, Go Soeda đã không thể tiếp tục duy trì được thể lực của mình và nhanh chóng chịu gác vợt với tỷ số 3/6 chỉ sau 34 phút.

Theo những số liệu thống kê, trong trận đấu của mình, Tsonga đã có 17 cú aces, giành 44 điểm winners. Tại vòng 3 đối thủ của tay vợt người Pháp là đại diện của nước chủ nhà Australia, James Duckworth hoặc Blaz Kavcic của Slovenia.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục