Wilfried Bony: Đây mới là “Drogba” mới

09:34 Thứ bảy 24/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong số những chân sút trẻ, tài năng của Bờ Biển Ngà lúc này, có lẽ người được cho là truyền nhân của Didier Drogba, không ai phù hợp hơn là Wilfired Bony.

Wilfried Bony là tiền đạo người Bờ Biển Ngà, được mệnh danh là một “Drogba mới” nhờ lối chơi sử dụng nền tảng thể lực sung mãn. Sở hữu lối đá thiên về sức mạnh nhưng cũng không kém phần hiệu quả, Bony thường xuyên có lợi thế ở những pha tranh chấp tay đôi. Anh được chú ý từ lúc còn thi đấu cho CLB Vitesse, ở giải Hà Lan, khi đã ghi được 31 bàn/30 trận và được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Hà Lan" mùa giải 2012/2013.

Bony cần phải cho thấy anh đã sẵn sàng để tiếp bước huyền thoại Drogba.

Nhờ thành tích ấn tượng đó, anh được nhiều đội bóng trên thế giới đánh tiếng muốn có sự phục vụ của anh. Trong đó có nhiều CLB tên tuổi như Chelsea, Arsenal, Newcastle,… nhưng rồi bất ngờ anh lại chọn Swansea. Sau một mùa giải 2011/2012 thành công khi giành chức vô địch Cúp Liên đoàn cùng một lối chơi vô cùng đẹp mắt, Swansea tỏ ra rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Và việc họ chiêu mộ Wifried Bony với mức giá kỉ lục 12 triệu bảng là một hành động cụ thể cho thấy tham vọng của họ.

Là tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB, và Bony chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với khoản đầu tư ấy. Tiền đạo 25 tuổi người Bờ Biển Ngà đã ghi 25 bàn trên mọi mặt trận, tính luôn Europa League. Nhờ đó, Swansea mới không phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng, và tiếp tục được thi đấu ở Premier League mùa bóng sau. Tuy nhiên, đội bóng Xứ Wales hứa hẹn sẽ vất vả để giữ chân Bony trong hè năm nay khi một loạt ông lớn cả ở Premier League lẫn bên ngoài đều đã nhòm ngó anh.

Nhưng đó là chuyện ở cấp CLB, thời điểm này chưa phải là lúc bàn tới tương lai của Bony khi anh vẫn còn đang phải lo tập trung cho kì World Cup năm nay. Anh đã có tên trong danh sách sơ bộ của đội tuyển, và nhiều khả năng sẽ được đưa vào danh sách chính thức do thành tích ấn tượng ở cấp CLB trong năm qua. Bony cũng tỏ ra nhỉnh hơn những ứng cử viên khác cùng vị trí như Lacina Traore hay Seydou Doumbia. Còn những cựu binh như Drogba, Kalou, Gervinho nghiễm nhiên chắc suất.

Kì World Cup năm nay sẽ là cơ hội để Bony thể hiện khả năng của mình trước khán giả toàn thế giới, không chỉ riêng ở nước Anh. Đâu phải ngẫu nhiên khi người ta đánh giá anh là một “Drogba” mới, không phải chỉ vì cùng quốc tịch, mà chính là nhờ lối đá và tài săn bàn của anh. Drogba thực sự sẽ giải nghệ trong tương lai không xa, khi tuổi tác đã cao. Và đội tuyển cần có một trung phong mới để lấp đi khoảng trống mà Voi rừng để lại. Bony đang được xem là người thích hợp nhất cho việc đó.

Bony cần phải cho thấy anh đã sẵn sàng để tiếp bước huyền thoại Drogba. World Cup năm nay rõ là một dịp không thể thích hợp hơn để anh bắt đầu thực hiện điều đó. Và muốn thành công vang dội như Voi rừng, anh cần suy nghĩ về việc thử sức ở những môi trường chơi bóng đỉnh cao hơn.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục