West Ham phải mất 44 triệu bảng để chiêu mộ Andy Carroll

09:31 Thứ bảy 15/06/2013

Andy Carroll đã có một mùa giải tương đối thành công trong màu West Ham khi được Liverpool cho mượn. Vì vậy, CLB thành London đang rất muốn mua đứt tiền đạo này trong kì chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, cái giá để có được Carroll không hề rẻ khi West Ham sẽ mất đến 44 triệu bảng nếu muốn mang anh về Upton Park.

Andy Carroll là tiền đạo người Anh đắt nhất trong lịch sử khi chuyển từ Newcastle United sang Liverpool mùa đông năm 2011 với giá "cắt cổ" 35 triệu bảng. HLV của Liverpool lúc đó là Kenny Dalglish hi vọng rằng Carroll sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Fernando Torres (chuyển đến Chelsea cùng năm với giá 50 triệu bảng) khi tiền đạo cao to này thi đấu rất hay trong màu áo Newcastle và được đánh giá là tài năng trẻ xuất sắc nhất nước Anh thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, kể từ khi đến Anfield, Carroll chưa bao giờ đáp ứng được kì vọng dù đã được trao rất nhiều cơ hội. Đến mùa giải năm nay, khi HLV Brendan Rodgers đến, Carroll đã được đem cho West Ham mượn và anh đã phần nào lấy lại được phong độ của mình.

Mua đứt Carroll, West Ham sẽ mất tổng cộng 44 triệu bảng. Ảnh: Internet

Với 7 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo trong 22 lần ra sân tại Premier League năm nay, Carroll đã thuyết phục được HLV Sam AAlrdyce quyết định mua đứt anh từ Liverpool. Hiện tại, chủ tịch của West Ham, ông David Sullivan đã đồng ý mức giá chuyển nhượng mà Liverpool đưa ra. Theo đó, West Ham sẽ 19 triệu bảng để có Carroll, trong đó trả trước 16 triệu và 3 triệu còn lại phụ thuộc vào phong độ của anh. Bên cạnh đó, tiền đạo này cũng sẽ nhận được mức lương kỉ lục của CLB 100.000 bảng/tuần. Với bản hợp đồng 5 năm, Carroll sẽ ngốn của West Ham 25 triệu bảng tiền lương.

Như vậy, nếu Carroll cập bến Upton Park, West Ham sẽ mất tổng cộng 44 triệu bảng để có sự phục vụ của tiền đạo này trong 5 năm tới.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục