West Brom 1-1 Arsenal (pen 3-4): Pháo Thủ giành chiến thắng trên chấm penalty

06:42 Thứ năm 26/09/2013

Các cầu thủ trẻ Arsenal đã trải qua hơn 120 phút thi đấu cùng loạt penalty căng thẳng tại sân The Hawthorns của West Brom. Nhưng bằng ý chí và tinh thần thi đấu kiên cường, họ đã giành tấm vé vào vòng sau khi chỉ duy nhất 1 lần đá hỏng trên chấm 11 mét.

Bước vào trận đấu với West Brom, HLV Wenger đã giữ đúng lời hứa thử lửa các gương mặt trẻ khi chỉ có Mertesacker, Vermaelen, Mikel Arteta, Nacho Monreal và Fabianski là những gương mặt thường xuyên đá cho đội 1 có tên trong đội hình xuất phát.  Những cầu thủ còn lại thì đều thuộc hạng dự bị lâu năm như Bendtner, hay còn rất trẻ như Gnabry, Isaac Hayden, Thomas Eisfeld và Ryo Miyaichi.

Cũng vì thế mà Arsenal đã khởi đầu khá chật vật trước West Brom. Đội chủ nhà thi đấu rất tự tin trước dàn cầu thủ trẻ Arsenal và chính họ là đội bóng sở hữu những cơ hội dứt điểm đầu tiên. Lần lượt Graham Dorrans, Craig Dawson và Goran Popov thử sức nhưng không thành công. Ít phút sau đó, Arsenal mới có pha đáp trả của Serge Gnabry, nhưng bóng đi chệch khung thành.

Trong hiệp 1, West Brom cũng là đội bóng dứt điểm nhiều hơn. Đội bóng chủ nhà đã 6 lần sút bóng về phía khung thành Arsenal, gấp đôi con số của đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn là điều mà cả 2 đội còn thiếu sau khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Ý chí kiên cường đã giúp Arsenal vượt qua West Brom. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp 2, West Brom tiếp tục duy trì vai trò chủ động trong trận đấu. Thế nhưng, đội bóng của HLV Steve Clarke lại tấn công không thực sự hiệu quả và họ đã phải trả giá bằng bàn thua từ một tình huống sai lầm của hàng phòng ngự. Một cầu thủ của West Brom chuyền bóng hỏng, bóng đến chân Bendtner, và cầu thủ người Đan Mạch đã để lại dấu ấn với pha kiến tạo chính xác để Thomas Eisfeld sút tung lưới West Brom mở tỉ số trận đấu ở phút 62.

Bị thủng lưới một cách đầy bất ngờ, West Brom buộc phải dồn lên tạo áp lực để mong tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Do đó, niềm vui ghi bàn của các cầu thủ trẻ Arsenal không kéo dài được lâu. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Shane Long có bóng và chuyền vào trong để Saido Berahino đánh đầu tung lưới đội khách đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút còn lại của thời gian thi đấu chính thức là lúc mà West Brom dồn ép Arsenal dữ dội. Nhưng nhờ nỗ lực thi đấu lăn xả và sự xuất sắc trong khung gỗ của Lukasz Fabianski, Arsenal đã giữ nguyên được kết quả cho đến khi tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu vang lên. Hai đội phải bước vào hiệp phụ, và trong 30 phút đầy căng thằng đó, West Brom một lần nữa chạm rất gần đền chiến thắng với cú đá chạm xà ngang của Morgan Amalfitano, tân binh đến từ Marseille. Nhưng đó cũng là tất cả những gì tốt nhất mà đội chủ nhà  có thể làm được trong thời gian đấu thêm.

Hòa 1-1 sau 2 hiệp phụ, Arsenal và West Brom bước vào loạt đấu súng. Và trên chấm 11 mét, các cầu thủ trẻ Arsenal đã thể hiện bản lĩnh vững vàng đến không ngờ khi chỉ có duy nhất Gnabry là người đá hỏng. Trong khi đó bên phía West Brom, có tới 2 cái tên là Craig Dawson và Morgan Amalfitano đã đưa bóng đi không trúng đích. Kết quả chung cuộc của loạt penalty là 4-3 và dàn cầu thủ trẻ trung đã đưa Arsenal vào vòng 4 sau một trận đấu mà họ đã chơi rất kiên cường.


Đội hình thi đấu:

West Brom: L Daniels, Reid, Dawson, Lugano, Popov, Mulumbu, Dorrans, Sessegnon, Sinclair, Berahino, Long.

Dự bị: Camp, McAuley, J Olsson, Rosenberg, Amalfitano, Morrison, Jones.

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Hayden, Arteta, Eisfeld, Ryo, Bendtner, Gnabry.

Dự bị: Viviano, Flamini, Park, Akpon, Bellerin, K Olsson, Iwobi.

Kết quả vòng 3 League Cup

Ngày 25/9

Aston Villa 0-4 Tottenham
Hull 1-0 Huddersfield
Man City 5-0 Wigan
West Ham 3-2 Cardiff City
Southampton 2-0 Bristol City
Fulham 2-1 Everton
Swindon 0-2 Chelsea

Ngày 26/9

Birmingham 3-1 Swansea
Man Utd 1-0 Liverpool
Newcastle 2-0 Leeds Utd
Tranmere 0-2 Stoke City
West Brom 1-1 Arsenal (pen 3-4)
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục