Wesley Sneijder: Trò đùa của số phận

19:55 Thứ năm 25/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sneijder đã từng là xuất sắc nhất thế giới nhưng chưa bao giờ anh được công nhận mà đó chỉ là chức danh đến từ tình yêu của người hâm mộ. Trong những năm tháng chơi bóng đỉnh cao dù ở trong hoàn cảnh nào thì người ta cũng nhận ra tài năng của anh, Sneijder có những nét rất riêng không lẫn vào đâu được, anh là một sự khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại…

Giống như bao cầu thủ người Hà Lan khác Sneijder nổi danh khá sớm từ giải VĐQG nước này Eredivisie. Trong màu áo của Ajax CLB truyền thống bậc nhất Hà Lan Sneijder được xem là một trong những tài năng sáng giá nhất của CLB vào thời điểm đó. Ở tuổi  22 Sneijder đã từng có đến 33 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan cũng như lên chơi cho đội 1 của Ajax kể từ năm khi mới độ tuổi 18.

Sneijder có những bước tiến thần kỳ trong màu áo Ajax bởi chỉ mất có 4 tháng tập luyện trong đội trẻ, anh đã được HLV Ajax khi đó là Ronald Koeman đôn lên thi đấu trong đội hình một. Anh ra mắt CĐV nhà ngày 22-12-2002 trong trận đấu mà Ajax vượt qua SC Excelsior với tỷ số 2-0. Kể từ đó, một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát luôn thuộc về Sneijder.
 
Với phong độ ấn tượng đó không ngạc nhiên khi anh được “Gã khổng lồ” Real Madrid “rước” về Bernabeu. Thời gian đầu ở Real quả thật là những ngày vui thật sự của Sneijder, ở đây anh được hội ngộ với những đồng hương như Van Nistelrooy, Robben, Huntelaar… Hơn nữa phong độ chói sáng của anh đã giúp Real có được chức vô địch La Liga chỉ đúng một mùa anh có mặt tại đây.

Sneijder được xem là một nhạc trưởng thực thụ, anh luôn là ngòi nổ quan trọng trong những đợt tấn công của đội bóng, dù thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng Sneijder ghi được rất nhiều bàn thắng, những cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa đầy uy lực đã tạo nên thương hiệu của anh, ngoài ra sút phạt là thứ vũ khí giúp anh có thể kết liễu đối phương khi đội nhà gặp bế tắc trong ý tưởng tấn công. Đó là những điều khiến tên tuổi cầu thủ sinh năm 1984 vang danh thế giới.

Tuy nhiên sau đó tháng ngày hạnh phúc của Sneijder đã tan biến, năm 2009 khi Florentino Perez trở lại chiếc ghế Chủ tịch Real Madrid cùng với đó là chiến lược Galacticos 2.0 thu nạp toàn những ngôi sao sáng hàng đầu làng túc cầu như Cris Ronaldo, Kaka…Thế nên những “Người Hà Lan bay” như Sneijder đều phải tìm đến những bến đỗ mới.

Tưởng rằng rời Real đến với Inter Milan sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp của Sneijder nhưng thật ra đó lại là quyết định sáng suốt nhất cho cả sự nghiệp cầu thủ của anh. Ngay mùa đầu tiên gia nhập Inter Sneijder đã giúp CLB của mình đoạt 3 chức vô địch gồm Coppa Italia, Scudetto và Champions League, đánh dấu một năm thành công nhất trong lịch sử hơn trăm năm của Inter. Nerazzurri còn trở thành CLB Ý đầu tiên giành được cú ăn ba thần thánh.

Sau khi thành công rực rỡ ở CLB Sneijder trở về ĐTQG tham dự World Cup 2010, nhờ phong độ chói sáng của Sneijder Hà Lan vào tới trận chung kết của giải đấu này và chỉ chịu thua Tây Ban Nha, cầu thủ nhỏ con này ghi tới 5 bàn thắng trên đất Nam Phi. Năm ấy, tiền vệ nhạc trưởng hiện đang đá cho Galatasaray còn giành luôn danh hiệu tiền vệ hay nhất châu Âu do UEFA trao tặng.

Tưởng rằng với những gì đã thể hiện Sneijder hoàn toàn có thể đoạt được danh hiệu cao quý nhất đời cầu thủ QBV FIFA, nhưng  khi Messi giành danh hiệu này lần thứ hai liên tiếp, thì đó thực sự là một bất ngờ. Bất ngờ với giới chuyên môn, với Wesley Sneijder, với Cristiano Ronaldo, và có lẽ cả với Messi. Về sau người ta xem QBV năm nó là tội ác với Sneijder vì mùa bóng hay nhất của anh đã không được ghi nhận xứng đáng.

Giờ đây Sneijder đang chơi bóng cho Galatasaray, một đội bóng làng nhàng ở châu Âu, nhưng anh vẫn là nhân tố quan trọng của ĐT Hà Lan. Sneijder giờ đã qua thời kì phong độ đỉnh cao và anh cũng chưa một lần biết đến danh hiệu cao quý để ghi nhận anh là số 1 thế giới, nhưng với người hâm mộ anh đã từng là số 1 trong trái tim của họ.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục