Wesley Sneijder: Tôi yêu Inter

11:03 Chủ nhật 07/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Wesley Sneijder – một trong những số 10 hoàn hảo nhất của bóng đá thế giới, là hạt nhân chủ chốt cho thành công của Inter và đội tuyển Hà Lan năm 2010.

Dưới con mắt của các chuyên gia và khán giả hâm mộ thì quả bóng vàng phải xứng đáng thuộc về anh nhưng không! Sneijder thậm chí còn không có tên trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho quả bóng vàng, anh không được nhắc đến dù đã giành cú ăn 3 vô tiền khoáng hậu cùng Inter Milan và giành ngôi á quân World Cup với 5 bàn thắng.

Là một người con ưu tú mà Ajax sản sinh ra, chăm bẵm và đã sớm bộc lộ tài năng kiệt xuất. Đến lúc trưởng thành cái hào quang chói lóa của Real Madrid đã đưa anh đến với Santiago Bernabeu nhưng môi trường ở Madrid không phải là nơi để anh tỏa sáng thật sự vì họ là một giải ngân hà. Một giải ngân hà đầy sao, những cá tính mạnh mẽ, những tài năng sáng giá bậc nhất đều hội tụ ở đây.

Wesley Sneijder một trong những số 10 hoàn hảo nhất của bóng đá thế giới

Thời điểm Sneijder đến, Real đang trong chính sách Hà Lan hóa, bên cạnh anh còn có những người đồng hương như Robben, Van der Vaart, Ruud Van Nistelrooy, Drenthe và cả Hunterlaar. Nhưng Perez trở lại nhà Trắng, mọi chuyện đã hoàn toàn đảo lộn, Ông bán tống bán tháo hết những người Hà Lan và Sneijder cũng không tránh khỏi cuộc thanh trừng này. Chủ tịch Moratti đưa anh về Giuseppe Meazza để cùng Mourinho làm nên một mùa giải thần thánh. Sneijder đã phát tiết hết khả năng của mình dưới sự chỉ đạo của Jose Mourinho. Anh là trung tâm của mọi đường lên bóng để rồi phân phát ra mọi hướng cho Maicon, Eto’o, Pandev hay có những đường chọc khe chết người cho Diego Milito giết chết gọn gàng đối thủ. Đối với những Interista thì Zanetti là thủ lĩnh, Milito là sát thủ thì Sneijder chính là người đã nâng Inter lên một tầm cao mới, một đẳng cấp mới.

Sau năm 2010 đầy vinh quang, những công thần đã dần dần bị loại bỏ để nhường chỗ cho những nhân tố mới và cắt giảm lương bổng để giảm gánh nặng tài chính vẫn đang đè nặng lên đội nhà. Họ lần lượt phải ra đi theo nhiều cách khác nhau và Sneijder cũng không phải là ngoại lệ. Anh đến Galatasaray ở Thổ Nhĩ Kỳ để viết tiếp sự nghiệp.

Mới đây tiền vệ người Hà Lan đã thổ lộ với La Gazzetta Dello Sport rằng anh phải rời xa Inter là do ban lãnh đạo đã phải làm công việc của họ như đã làm với những công thần khác. Bán anh đi Inter sẽ tiết kiệm được một phần chi tiêu tiền lương cũng như thu về một khoản tiền lớn để đầu tư tái thiết đội bóng. Sneijder không hề muốn ra đi. Trái tim anh vẫn thuộc về nửa Xanh của thành Milan, Sneijder nói “ Tôi yêu Inter và muốn họ thi đấu tốt, Tôi hi vọng Inter có thể giành Scudetto 2014/2015 dù khó khăn là rất nhiều khi vấp phải sự cạnh tranh từ Juve, Roma” .

Dù đã ra đi nhưng trái tim anh vẫn dành cho Inter, người hâm mộ có lẽ sẽ không thể quên được những cú sút phạt điệu nghệ, những cú sút xa mạnh như búa bổ và những đường kiến tạo kỳ diệu của anh. Giờ đây Sneijder đã 30 tuổi, cũng không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao, đã gần chạm được tay vào chiếc Cup vàng thế giới khi trong 2 kỳ Word Cup gần nhất cùng đội tuyển Hà Lan. Cơ hội đoạt một quả bóng vàng cũng gần như không còn khi anh đang thi đấu ở một vùng trũng như Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đối với những Interista thì Sneijder luôn là một nhà vô địch, đã là quả bóng vàng trong tim họ rồi.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục