Wesley Sneijder: Khi định mệnh quay lưng

22:24 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với những thành tích chói sáng ở mùa giải 2009-2010 đáng ra Sneijder phải đoạt được danh hiệu cá nhân cao quý nhất, đáng ra anh đã được sánh vai cùng các huyền thoại. Thế nhưng có lẽ định mệnh đã trêu ngươi đối với tiền vệ người Hà Lan này.

Có lẽ đó là mùa giải kỳ tích nhất trong sự nghiệp của Sneijder mà mãi về sau này tiền vệ người Hà Lan không bao giờ tái lập được thế nhưng có vẻ chừng đó vẫn là không đủ để anh được vinh danh trong các lá phiếu bầu chọn Quả bóng Vàng.

Wesley Sneijder

Gia nhập lò đào tạo trẻ danh tiếng nhất Hà Lan Ajax Amsterdam khi đã 18 tuổi thế nhưng Sneijder nhanh chóng khẳng định đẳng cấp và tài năng vượt trội ở Eredivisie và giúp Ajax Amsterdam làm mưa làm gió ở Hà Lan trong giai đoạn 2002-2007. Ước vọng trở thành một phần trong dàn sao trong Dải ngân Hà Real Madrid đã thôi thúc tiền vệ sinh năm 1984 gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2007.

Tại đây, dù thi đấu khá thành công nhưng “nhóm Hà Lan” vẫn bị tống khứ khỏi Bernabeu vào mùa hè 2009 với những cầu thủ như Robben, Hunterlaar, Van Nistelrooy và tất nhiên có cả Sneijder. Có thể Sneijder và những người bạn Hà Lan phải cảm ơn quyết định đó của Real, bởi nó giúp mở ra 1 chương mới trong sự nghiệp mà trong đó Sneijder và Robben đã tìm kiếm cho mình được chức vô địch Champions League còn hơn phải ở lại đối mặt với những ngày tháng buồn lê thê ở Madrid.

Ngay mùa giải đầu tiên về với Inter, Sneijder đã thi đấu lên đồng như cá được về với nước. Dưới bàn tay huấn luyện của Jose Mourinho, tiền vệ hiện khoác áo Galatasaray đã lột xác và trở thành nhạc trưởng xuất sắc nhất Châu Âu năm đó. Sneijder cùng các đồng đội ở Inter Milan đã làm nên một mùa giải lịch sử khi đoạt cú ăn 3 thần thánh, trong đó kì tích nhất phải là việc đánh bại một Barcelona ảo diệu gần như vô đối lúc đó để đăng quang Champions League.

Chưa hết, chỉ vài tuần sau ngày nâng chiếc Cúp C1 danh giá, Sneijder đã cùng Hà Lan lập nên chiến tích vào chung kết World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Thực sự lúc đó đội hình Hà Lan không được đánh giá cao bằng các đại gia khác nhưng chiến thuật hợp lý cùng với sự tỏa sáng của các cá nhân đã đưa họ tới trận đấu cuối cùng. Chỉ có sự vụng về của Robben và người gác đền trong khung gỗ Tây Ban Nha là Casillas mới khiến Sneijder và đồng đội tan giấc mơ hoa mà thôi.

Với những thành công rực rỡ ấy, rất nhiều người tin rằng danh hiệu Quả bóng vàng khó mà thoát khỏi tay tiền vệ người Hà Lan nhưng thật khó tin, đến việc gút danh sách vào vòng cuối cùng cũng không có cái tên Sneijder trong ấy mà thay vào đó là bộ 3 Iniesta – Xavi – Messi của Barcelona.

Bây giờ, Sneijder đã an phận sự nghiệp của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ, có lẽ mỗi lần cùng Galatasaray ra sân ở Champions League thì những ký ức đẹp năm ấy lại ùa về trong tâm khảm tiền vệ này. Nhưng định mệnh đã chọn Messi thì âu đó cũng là số phận, số phận của một kẻ tan giấc mơ hoa – Wesley Sneijder.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục