Werder Bremen sa thải HLV Robin Dutt

12:01 Thứ hai 27/10/2014

Tiếp tục đứng cuối Bundesliga do thua Cologne cuối tuần qua vì bàn duy nhất của tiền đạo Anthony Ujah, Werder Bremen vừa sa thải HLV Robin Dutt và buộc các trợ lý như Damir Buric,Marco Langner cùng chung số phận.

Robin Dutt

Skripnik trám chỗ Dutt

Đoạn kết này thật sự không bất ngờ, vì từ lúc đến Werder Bremen vào hè năm 2013, HLV Robin Dutt nắm đội tổng cộng 43 trận, nhưng cho tới nay, ông chỉ giúp đội bóng từng vô địch Bundesliga 2004 và sau đó từng chiếm ngôi á quân 2 lần đạt được vỏn vẹn 43 điểm. Thậm chí ở mùa này, Werder Bremen chưa biết tới chiến thắng. Do đó, trận thua Cologne chỉ có tác dụng như giọt nước làm tràn ly, đặc biệt khi đây lẽ ra là đối thủ mà Werder Bremen phải thắng vì trên sân nhà, họ chưa từng thua đối thủ này từ năm 1995.

Dutt đáng bị sa thải còn do trong lịch sử Werder Bremen, chỉ có một HLV khác từng đạt thành tích bình quân kém như thế (1 điểm/trận) là Aad de Mos, và ông này bị sa thải chỉ sau 17 trận ở mùa1995-96. Như vậy, Dutt trở thành HLV thứ 3 mất việc ở Bundesliga mùa này, sau Mirko Slomka chia tay Hamburg và Jens Keller bị Schalke sa thải. Giờ đây, Viktor Skripnik đã được bổ nhiệm làm HLV mới tại Werder Bremen. Phụ tá cho ông bao gồm trợ lý HLV Florian Kohfeldt cùng các cựu cầu thủ của đội bóng này như Torsten Frings và Christian Vander. Đối với Bundesliga, Skripnik là cái tên rất lạ, nhưng Werder Bremen biết rất rõ ông, vì đến trước thời điểm này, ông còn nắm đội U-23 của họ.

Vấn đề tồn đọng

Tuy nhiên, giao phó đội bóng cho một HLV tay mơ là chuyện hơi phiêu lưu do ở thời điểm này, Werder Bremen có những vấn đề không dễ giải quyết, nên cầu có một HLV giàu kinh nghiệm và biết cách đem lại sự tự tin cho các cầu thủ. Một trong những việc cần làm ngay là xem xét lại hệ thống chiến thuật hiện nay, vì rõ ràng sơ đồ 2 tiền đạo của Dutt với ý tưởng phản công không hiệu quả do hàng tiền vệ và hậu vệ thiếu chắc chắn.

Điều này không khó nhận ra, khi các hậu vệ đang làm tất cả, ngoại trừ việc che chắn cho khung thành. Hậu quả là Werder Bremen không cách nào bảo vệ được ưu thế dẫn bàn. Ở mùa này, họ đã vượt lên trước 2 lần, nhưng chỉ giữ được lợi thế ấy tổng cộng có 14 phút. Nhằm khắc phục rò rỉ, ban lãnh đạo đang bàn nhau về việc bổ sung tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Các cuộc tranh cãi quyết liệt tới mức vấn đề đã được công khai hóa. Tuy nhiên, các tân binh có thể củng cố hàng thủ. Nhưng dù sao, họ vẫn cần thời gian để hòa nhập.

An Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục