Wenger “Pháo thủ” đã biết thủ nhờ có Steve Bould

10:42 Thứ sáu 07/09/2012

HLV Arsene Wenger khẳng định sự có mặt của trợ lý Steve Bould là nguyên nhân khiến hàng thủ của Arsenal chơi thăng hoa đến vậy.

Bould đã chia tay công tác đào tạo trẻ để đảm nhận vai trò trợ lý số 1 cho HLV Wenger sau khi người tiền nhiệm Pat Rice nghỉ hưu trong mùa Hè năm nay. Ông được xem là người đã cải thiện khả năng phòng ngự vốn được xem là nhược điểm cố hữu của Arsenal. “Pháo thủ” đã có khởi đầu tốt nhất tại Premier League trong 100 năm trở lại đây khi chưa để thủng lưới bàn nào sau 3 trận đấu đầu tiên.

Arsenal là một trong những đội bóng để thủng lưới nhiều nhất giải Ngoại hạng mùa trước với 49 bàn thua. Con số này lớn hơn rất nhiều so với đội ĐKVĐ Man City (29 bàn thua) và á quân M.U (33 bàn thua). Đó là lý do Giáo sư buộc phải mời gấp cựu hậu vệ trứ danh như Bould về huấn thị cho đám “Pháo thủ” không biết thủ.

Phát biểu trong cuộc hợp dành cho các HLV xuất sắc nhất của châu Âu ở Nyon (Thụy Sỹ), HLV Wenger đã dành những lời có cánh cho vị cộng sự của mình. “Arsenal đã đụng độ 2 đội bóng không chọn lối đá tấn công, nhưng thú thực là ông ấy (Bould) đang hoàn thành rất tốt công việc của mình”.

“Chúng tôi bằng mọi cách sẽ duy trì thành tích ấn tượng này. Ông ấy có nhiệm vụ thay Pat Rice và đang làm rất tốt nhiệm vụ khó khăn nhất là gia cố lại phòng ngự của đội bóng. Liệu Arsenal sắp tới sẽ trở thành đội bóng sở hữu hàng thủ rắn chắc nhất? Tôi hy vọng là chúng tôi sẽ lập được kỷ lục mới về khả năng phòng ngự cuối mùa giải năm nay”.

Việc Steve Bould giúp các hậu vệ của Arsenal thi đấu tự tin hơn là điều đã lường trước, vì ông vốn được xem là một trong những hậu vệ huyền thoại của “Pháo thủ” bên cạnh những tên tuổi như Tony Adams, Martin Keown, Lee Dixon và Nigel Winterburn trong thập niên 90 thế kỷ trước.

Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục