Wenger nổi điên với học trò

19:37 Thứ tư 29/01/2014

Arsenal bị Southampton cầm hòa với tỉ số 2-2, nhưng điều mà HLV Arsene Wenger không hài lòng nhất chính là tấm thẻ đỏ và lệnh cấm thi đấu 4 trận đối với Mathieu Flamini.

Rạng sáng nay, Arsenal tới làm khách tại St. Mary's của Southampton. Kết thúc 90 phút, thầy trò HLV Arsene Wenger bị đội chủ nhà cầm hòa với tỉ số 2-2, đồng thời đứng trước nguy cơ bị Man City hoặc Chelsea (đá muộn) chiếm mất ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên, điều mà “Giáo sư” không hài lòng nhất, không phải kết quả trận đấu, mà là tấm thẻ đỏ của Mathieu Flamini.

Mathieu Flamini nhận thẻ đỏ rời sân

Phút 80, Flamini có pha vào bóng thô bạo bằng cả hai chân đối với Morgan Schneiderlin. Ngay lập tức, trọng tài chính Lee Mason đã rút thẻ đỏ tống cổ tiền vệ người Pháp khỏi sân. Trong thế thiếu người và lại đang bị cầm hòa 2-2, Arsenal không thể làm gì hơn là rời St. Mary's với 1 điểm ít ỏi. HLV Wenger thực sự nổi điên.

Nhưng chiến lược gia người Pháp nổi điên không phải vì trọng tài đã quá nặng tay, mà vì hành động sốc nổi và thiếu chuyên nghiệp của Flamini. “Giáo sư” khẳng định, tình huống cựu ngôi sao AC Milan vào bóng đối với Schneiderlin xứng đáng phải nhận thẻ đỏ và ông không bao giờ dung dưỡng những hành động bạo lực như thế. Arsenal luôn hướng tới bóng đá đẹp.

HLV Wenger bức xúc với hành động vào bóng thô bạo của Flamini

Chỉ có điều, với chiếc thẻ đỏ kể trên, Flamini đã bị treo giò tới 4 trận. Trước đó, Flamini đã nhận tổng cộng 6 thẻ vàng, và theo luật của FA, nếu nhận thêm 1 thẻ nữa, anh sẽ bị treo giò 2 trận. Mà thẻ thứ 7 của Flamini lại một thẻ đỏ (cứ 1 thẻ trực tiếp thì bị treo giò 2 trận), nghĩa là tiền vệ người Pháp phải nhận tổng án treo giò lên tới 4 trận. Đúng là họa vô đơn chí.

“Tôi không phàn nàn về quyết định của trọng tài. Ông ấy đã đúng. Đó là một pha bóng thô bạo và cần phải bị trừng trị thích đáng. Tôi không bao giờ dung dưỡng những hành động như thế. Tôi sẽ cần phải nói chuyện với cậu ấy. Rõ ràng cậu ấy không còn trẻ và vì thế cần phải luôn giữ được sự bình tĩnh trên sân”, HLV Wenger bức xúc vì tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Flamini.

Không Flamini trong 4 trận liên tiếp, có lẽ HLV Wenger đành phải cố sức để mang về thêm 1 tiền vệ trước khi kỳ chuyển nhượng tháng 1 khép lại. Trước đó, ông đã mất Ramsey dài hạn vì chấn thương. Nhiều nguồn tin cho biết, “Giáo sư” đang nhắm tới Nigel de Jong của AC Milan và hi vọng sẽ mượn thành công ngôi sao người Hà Lan trong một vài ngày tới.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục