Wenger không sợ Man City, Pellegrini chẳng lo Arsenal

09:00 Chủ nhật 18/01/2015

HLV Manuel Pellegrini không cảm thấy lo sợ khi Man City thiếu vắng tiền vệ thủ lĩnh Yaya Toure và Nasri trong cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad.

Trận cầu tâm điểm của vòng 22 Premier League chính là cuộc đại chiến hấp dẫn giữa Man City và Arsenal trên thánh đại Etihad. Và chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa màn so tài giữa 2 “ông lớn” của bóng đá Anh sẽ chính thức bắt đầu.

Được biết, sức nóng của trận cầu đinh đã khiến cho những người trong cuộc không còn quan tâm đến những thiếu vắng trong đội hình. Cụ thể, nhà ĐKVĐ Man City sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ thủ lĩnh Yaya Toure do phục vụ ĐTQG ở CAN Cup 2015 và Nasri chấn thương bắp chân.

HLV Manuel Pellegrini tự tin đánh bại Arsenal

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, HLV Manuel Pellegrini không hề nao núng mà ông rất tự tin đánh bại “Pháo thủ” để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea (tạm thời là 5 điểm).

“Tôi đã nhận được nhiều ý kiến cho rằng, Man City sẽ gặp khó trước trận gặp Arsenal khi thiếu vắng Yaya Toure và Nasri. Trước đây, những người này cũng từng dự đoán chúng tôi sẽ bị bỏ lại phía sau trong thời gian Sergio Aguero dính chấn thương”, chiến lược gia người Chile cho biết.

“Nhưng các bạn nên nhớ rằng, chú Man City đã chứng minh một điều ngược lại với những chiến thắng ấn tượng và chúng tôi sẽ tiếp tục cho thấy nguồn sức mạnh của mình trong trận đấu với Arsenal”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 61 tuổi cũng thừa nhận trong tay ông đang có những cầu thủ chất lượng đều ở tất cả các tuyến cũng như đang có phong độ ổn định. Thậm chí, Pellegrini nhấn mạnh “The Citizens” không bao giờ chơi với một ngôi sao mà dựa trên một tập thể gắn kết. Đó là sức mạnh làm nên những chiến thắng cho Man xanh từ trước tới nay.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng thành London thiếu vắng tới 6 ngôi sao trong đội hình như Welbeck, Wilshere, Debuchy, Arterta và Diaby vì chấn thương. Khả năng ra sân của Gibbs chưa được xác định rõ. Song HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra lạc quan vào lực lượng hiện tại với bộ đôi tấn công Giroud và Sanchez. Ở tuyến tiền vệ, Ozil trở lại sau chấn thương sẽ ra sân trên băng ghế dự bị và thay vào đó Cazorla được tin tưởng đá chính.

“Arsenal hiện đang có nhiều cầu thủ đạt phong độ cao. Tuy vậy, điều quan trọng nhất là chúng tôi cần phải giữ được cái đầu lạnh với sự tập trung cao độ trong trận đấu khó khăn trên sân của Man City, bởi đối thủ là một đội bóng rất mạnh”, HLV Wenger chia sẻ.

“Theo tôi, Arsenal đang ở cùng đẳng cấp với City và mọi người hãy chờ xem khi trận đấu diễn ra. Thắng những trận đấu lớn sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn và Arsenal không nghi ngờ khả năng có thể làm được điều này của chính mình. Chúng tôi chỉ cần đá đúng với khả năng thực sự”.

Các cầu thủ Arsenal tập luyện chuẩn bị hành quân đến sân Etihad

“Thực sự thành tích đối đầu với các đội lớn của Arsenal trong 2-3 năm gần đây không tốt. Nhưng nếu bạn nhìn vào thành tích của tôi trong 18 năm ở Emirates thì lại rất khả quan. Đôi khi chuyện này phụ thuộc vào lịch thi đấu hay sự tự tin trong từng thời điểm. Song tôi tin chẳng có lí do gì Arsenal lại đá tệ trước các đội lớn vào thời điểm này”, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

KĐ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục