Wenger cưa đổ Higuain

15:36 Chủ nhật 09/06/2013

Thương vụ mua Gonzalo Higuain của Arsenal tường chừng sẽ dậm chân tại chỗ như trường hợp với Stevan Jovetic. Tuy nhiên, “Pháo thủ” vừa có bước tiến dài trong việc giành quyền sở hữu tiền đạo người Argentina khi HLV Arsene Wenger quyết định ra tay.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

Sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc, Higuain thẳng thắn tuyên bố sẽ rời Real để tìm một tương lai mới. Về phía “Kền kền trắng”, họ cũng chẳng thiết tha giữ chân tiền đạo sinh năm 1987. Bằng chứng là Chủ tịch Florentino Perez cho phép Higuain thoải mái gặp gỡ và đàm phán với các CLB. Bắt lấy cơ hội quý giá này, Arsenal ngay lập tức tiến hành tiếp xúc trực tiếp với chân sút số 20.

Báo chí Pháp hôm qua đưa tin, HLV Arsene Wenger đã có cuộc nói chuyện với Higuain và cha của anh là Jorge Higuain (kiêm người đại diện) tại Paris. Đây là cuộc gặp gỡ trực tiếp đầu tiên của “Giáo sư” với các mục tiêu mà Arsenal theo đuổi trong mùa Hè này và cũng là lần đầu tiên Higuain nói chuyện với các đối tác sau khi tuyên bố rời Real.

Higuain sau cuộc nói chuyện với HLV Wenger

Tờ L'equipe cho biết, cuộc gặp mặt diễn ra tại nhà hàng Le Jules Verne và kéo dài khoảng hơn 2 giờ. Cùng với Wenger, phía Arsenal còn có sự hiện diện của GĐĐH Ivan Gazidis.

Trong cuộc nói chuyện, HLV Wenger cho biết, ông sẵn sàng tạo mọi điều kiện để Higuain được đá chính, qua đó giúp anh giành suất dự World Cup 2014 cùng ĐT Argentina. Không chỉ vậy, GĐĐH Gazidis còn khẳng định, đội chủ sân Emirates sẽ trả cho Higuain mức lương bằng hoặc hơn với những gì anh đang nhận được từ Real (khoảng 4,5 triệu euro/năm sau thuế).

Có vẻ những lời cam kết của “Pháo thủ” đã thuyết phục được cha con nhà Higuain. Ông Jorge Higuain nói với báo chí Pháp: “Mọi chuyện đang diễn ra rất tốt đẹp, chúng tôi ấn tượng về cách nói chuyện của HLV Wenger cũng như thành ý của ông ấy. Với con trai tôi, tiền lúc này không phải thứ quan trọng nhất, nó cần được thi đấu thường xuyên để có thể dự World Cup. Tuy nhiên, mức lương mà Arsenal đưa ra khiến chúng tôi hài lòng”.

Như vậy, vấn đề hiện tại của Arsenal chỉ còn là việc đàm phán về số tiền để giải thoát Higuain khỏi Real. Hiện đội chủ sân Bernabeu đang yêu cầu 20 triệu bảng. Đây là cái giá không quá cao so với tình hình tài chính của Arsenal. Nhất là khi HLV Wenger đã được hứa chi 70 triệu bảng cho phiên chợ mùa Hè. Ngoài ra, nếu thanh lý hàng loạt cầu thủ “quá hạn sử dụng” như Gervinho, Vermaelen, Szczesny, Diaby, Chamakh, Bendtner, Park Chu-Young, Djourou, Santos... Arsenal sẽ thu về một số tiền không nhỏ.

Theo dự kiến, vào tuần tới GĐĐH Gazidis sẽ có cuộc đàm phán chính thức với Real. Báo chí Anh và TBN đều nhận định, nhiều khả năng cuộc đàm phán sẽ đi đến thành công.

Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục