Wenger chỉ ra chìa khóa "cứu" VAR tại Premier League

09:16 Thứ tư 04/12/2019

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng Arsene Wenger của Arsenal tin rằng các trọng tài tại Premier League vẫn chưa biết tận dụng triệt để công nghệ VAR.

Trong mùa giải đầu tiên được mang vào áp dụng tại Premier League, công nghệ VAR đã mang đến không ít tranh cãi. Chính các trọng tài tại giải đấu số 1 nước Anh dường như cũng đang khá lúng túng với những thay đổi mà VAR đem lại.

Trước làn sóng phẫn nộ từ NHM, những cuộc họp bàn về cải tổ VAR hoặc loại bỏ hoàn toàn công nghệ này cũng đã được triển khai. Và mới đây, cựu thuyền trưởng của Arsenal và đồng thời cũng là giám đốc FIFA - Arsene Wenger cũng đã chỉ ra mấu chốt vấn đề của VAR tại Premier League.

Wenger chỉ ra chìa khóa

 Các trọng tài tại Premier League không được trực tiếp xem lại các tình huống trên sân.

Cụ thể trên Mirror, Giáo Sư đã cho biết: “Đối với tôi, việc các trọng tài quá phụ thuộc vào tổ băng hình là nỗi lo lớn nhất. Các trọng tài cần phải kiểm tra lại các quyết định rằng đúng hay sai. Trọng tài chính cần có thêm quyền đặc biệt trong bối cảnh những người làm VAR vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm.”

“Khi xem lại, trọng tài chính cũng có thêm sự tự tin. Hiện tại, bạn thấy có 2 CLB lớn là Manchester United và Liverpool không có màn hình VAR ngoài sân. Đó là một vấn đề phải được giải quyết trong tương lai.”

Giám đốc hiệp hội trọng tài - Mike Riley trước đây cũng đã bày tỏ những nỗi lo tương tự Wenger, nhưng dường như việc bố trí thêm một màn hình bên ngoài đường biên để hỗ trợ các trọng tài sẽ chưa được áp dụng tại Premier League trong tương lai gần.

Kỳ Anh | 08:40 04/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục