Welbeck, tôi không ghét anh đâu…

09:06 Chủ nhật 07/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có những người khi ở cùng ta khiến cho chúng ta cảm giác ức chế, nhưng khi họ đi rồi ta lại cảm thấy tiếc nuối. Welbeck là một người như thế. Ta tiếc không phải vì tài năng của anh, mà vì anh là một con người đặc biệt, con người của thành phố Manchester…

Tôi hay gọi anh là Beck “đen”, vì tên anh cũng có chữ "Beck". Nhiều người cũng gọi anh như vậy. Có lẽ nguyên nhân là do cú lốp bóng của anh trong trận đấu với Bayern Munich. Cũng từ trận đấu ấy, anh có biệt danh "thánh lốp". Cũng có rất nhiều cổ động viên nói rằng anh cùng với Young, Valencia và Cleverly hợp thành "Fantastic 4" phiên bản lỗi của MU. Chúng tôi hay nói đùa với nhau rằng, mỗi khi có anh trong đội hình xuất phát, là chúng tôi lại được xem anh chuyển hóa bàn thắng thành… cơ hội.

Châm biếm, trêu chọc Welbeck, nhưng trong "Fantastic 4" kia, anh là người ít bị ghét nhất. Thậm chí, anh là cầu thủ được yêu quí thứ 2 ở MU, chỉ sau Wayne Rooney. Tôi cũng chưa bao giờ ghét Welbeck, dù anh có bỏ phí bao nhiêu cơ hội đi chăng nữa. Nhìn anh có tên trong đội hình xuất phát, tôi thất vọng, nhưng rồi khi thấy anh thi đấu, không hiểu sao tôi lại cảm thấy buồn cười (?).

Sự ra đi của Welbeck cũng có thể sẽ là sự ra đi của một thời kỳ đã kéo dài quá lâu ở MU.

Thế rồi khi anh chuyển sang Arsenal, tôi cảm thấy bất ngờ. Thực lòng tôi không hề muốn anh sang Arsenal, không phải vì tôi ghét Arsenal mà vì tôi cảm thấy như một phần màu cờ sắc áo của MU đã ra đi. Trên các fanpage MU, nhiều người cũng cảm thấy nuối tiếc. Người MU vẫn rất quý anh. Thậm chí khi nghe anh giãi bày việc chuyển đến Arsenal, người ta còn nói đỡ, rằng ai sang câu lạc bộ mới chả như vậy. Anh là chân gỗ, nhưng không ai ghét anh cả.

Vì Welbeck là một người Manchester chính gốc. Anh yêu màu áo đỏ từ khi còn bé. Mà ở MU bây giờ, người Anh đã ít rồi, người Manchester đá ở đội 1 còn ít hơn. Cũng như người Hà Nội gốc ấy, giờ còn lại rất ít. Nhưng người MU không chỉ quý anh vì anh là người Manchester. Mà còn là bởi anh luôn nỗ lực tập luyện, luôn đá hết mình vì MU. Anh là một tiền đạo cắm bẩm sinh, nhưng khi Sir Alex cần anh đá cánh, anh luôn sẵn sàng. Ở MU, chỉ có Rooney là người vừa đá tiền đạo, vừa đá cánh như anh.

Nhưng cũng vì thế mà khả năng làm bàn của anh thui chột. Vì phải đá cánh nhiều, nên anh chỉ phát huy được tố chất khỏe, tì đè tốt. Còn kỹ năng ghi bàn của anh thì ngày một đi xuống. Đó cũng là do Sir Alex đá quá tận dụng thể lực của anh. Nhưng cũng chả trách được ông, vì sau khi Ronaldo đi, cánh của MU yếu đi thấy rõ. Chắc chắn Sir Alex không hề muốn Welbeck thui chột khả năng làm bàn, nhưng hoàn cảnh của MU bắt ông buộc phải làm như vậy.

Không một lời chỉ trích, oán thán, Welbeck vẫn âm thầm cống hiến cho Quỷ Đỏ. Vì anh biết rằng dòng máu của MU đã chảy trong huyết mạch của anh. Một lần chơi cho MU, cả đời làm Quỷ đỏ. Nhưng những người thiếu kiên nhẫn kia chỉ biết nhìn vào những pha bỏ lỡ của anh, mà quên đi những đóng góp của anh. Họ chỉ biết nhìn vào những mảng tối của anh để phán xét.

Chê bai anh chân gỗ, nhưng có cần phải nhắc rằng chính Welbeck là người đã "gánh" MU giai đoạn giáng sinh mùa 2013 – 2014 ? Người ta đã quên bàn thắng duy nhất của anh vào lưới Norwich đem lại 3 điểm cho Man United? Xa hơn, ai là người đã ghi 1 bàn thắng đầy quan trọng trong trận Real – MU lượt đi vòng 1/16 cúp C1 2 năm trước? Cũng chính là Welbeck, người dùng sức mạnh và thể lực của mình đã "cân" toàn bộ hàng tiền vệ của Real ở trận lượt về. Trận đấu với Na Uy gần đây nhất, khi Welbeck vào sân, tuyển Anh đá nhiệt hẳn lên.

Nói lại chuyện cũ để thấy rằng, có lẽ chúng ta đã quá bất công với Welbeck. Giờ thì anh đã đến Arsenal để khẳng định bản thân. Giờ cũng đã là lúc Welbeck chứng tỏ giá trị của mình, chứng tỏ cho những người từng chê bai anh rằng, họ đã sai.

Sự ra đi của Welbeck cũng có thể sẽ là sự ra đi của một thời kỳ đã kéo dài quá lâu ở MU. Đó là trọng dụng các tài năng trẻ do chính họ đào tạo. Giờ đây, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến một MU không có ai từ đội trẻ lên đá. Nuối tiếc nhưng ta sẽ phải chấp nhận. Vì thực sự lứa cầu thủ của MU kể từ sau năm 1992 đã không còn có ai đủ giỏi nữa. Rooney, Ronaldo đều là những cầu thủ từ đội khác về.

Tạm biệt Welbeck, chúc anh sẽ thi đấu tốt ở Arsenal. Và nếu như sau này, khi ghi bàn vào lưới MU, mong anh đừng quên, mình đã từng là một người Manchester, người Manchester cuối cùng ở Old Trafford…

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục