Welbeck nên đá chính ở trận Anh-Pháp?!

08:01 Thứ ba 05/06/2012

Vì Wayne Rooney phải ngồi ngoài vì án treo giò nên trước Pháp, HLV Roy Hodgson buộc phải chọn 1 trong 2 người là Danny Welbeck hoặc Andy Carroll đá chính trong vai trò trung phong cắm, với Ashley Young chơi hộ công.

Tiền đạo Welbeck đang trưởng thành mạnh mẽ

Carroll là mẫu tiền đạo cổ điển khi sở hữu thể hình, khả năng tì đè và đánh đầu tốt. Trong khi đó, Welbeck lại mạnh hơn về kĩ thuật, tốc độ và những pha dứt điểm tinh tế, chuẩn xác. Tình huống cho thấy rõ nhất những thế mạnh của chân sút đang khoác áo Man Utd là bàn thắng của anh trong trận giao hữu với Bỉ vừa qua.

Đó là pha lập công đầu tiên của Welbeck cho ĐT Anh. Giống như anh, Carroll đã ghi 1 bàn cho đội bóng xứ Sương mù trong trận giao hữu với Ghana hồi tháng 3 năm ngoái. Chỉ 4 tháng trước đó, chàng trai gốc Gateshead có màn ra mắt ĐT Anh trước Pháp. Carroll thực tế đã chơi không tồi khi có những pha làm tường khá tốt.

Mặc dù vậy, có một điều không thể phủ nhận là Carroll quá chậm chạp. Điều đó khiến nhiều pha bóng sử dụng tốc độ rồi tung đường chọc khe cho anh của Steven Gerrard, Kieran Gibbs, Theo Walcott và Jordan Henderson không được tận dụng.

Welbeck chơi rất hay ở trận thắng Bỉ 1-0 cách đây vài ngày

Dù đá trên sân nhà Wembley nhưng Anh vẫn để mất thế chủ động vào tay Pháp. Vậy thì gần như chắc chắn, người Pháp sẽ lại tiếp tục áp đảo người Anh về mặt thế trận và thời gian kiểm soát bóng, khi 2 đội gặp nhau tại lượt đấu thứ nhất vòng bảng EURO 2012. Tam sư chỉ còn biết hy vọng có bàn thắng từ những đường phản công chớp nhoáng. Khi ấy, họ cần một mẫu tiền đạo nhanh nhẹn và có khả năng tận dụng triệt để thời cơ giống như Welbeck.

Chưa kể việc để Welbeck đá chính còn có lợi cho những trận sau của ĐT Anh nếu họ lọt vào vòng knock-out. Nên nhớ rằng sau 2 trận đầu, Wayne Rooney sẽ trở lại khi đã thụ xong án treo giò. Trong màu áo Man Utd, Rooney và Welbeck là một cặp bài trùng lợi hại. Dù mùa 2010/11 Javier Hernandez thi đấu chói sáng nhưng tới mùa 2011/12 vừa qua, Sir Alex Ferguson vẫn sử dụng Welbeck chơi cạnh Rooney nhiều hơn.

Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà Fergie làm như vậy. Lí don đơn giản vì lối chơi của Welbeck và Rooney bổ sung cho nhau. Càng thi đấu nhiều bên cạnh nhau, bộ đôi này càng trở nên ăn ý và hiểu đối tác của mình hơn. Nếu Rooney có thể phối hợp tốt cùng Welbeck tại M.U thì chẳng có lí do gì để anh không thể làm điều tương tự trong màu áo ĐT Anh.

Đừng quên người chơi thay Rooney trong 2 trận anh ngồi ngoài sẽ là Ashley Young - cũng là một ngôi sao của M.U. Young chắc chắn hiểu Welbeck nhiều hơn là Carroll. Ở trận gặp Na Uy, Carroll là người chuyền cho Young trước khi anh có một pha solo rồi tung cú sút đánh bại thủ môn Rune Almenning Jarstein. Tới màn chạm trán Bỉ, đến lượt Young chọc khe chính xác và thông minh cho Welbeck bứt tốc rồi bấm bóng điệu nghệ vượt khỏi tầm với của Simon Mignolet.

Nói chung, cả Carroll lẫn Welbeck đều có thể chơi cặp tốt với Young nếu được trao cơ hội. Song có lẽ Welbeck vẫn nhỉnh hơn một chút trong cuộc đua giành suất đá chính trước Pháp.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục