Welbeck không phải là “món hàng hớ” của Arsene Wenger

08:34 Thứ ba 30/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu giữa Arsenal và West Ham mới đây, Danny Welbeck được xếp đá ở vị trí trung phong thay Olivier Giroud bị treo giò và anh đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khi ghi được một bàn thắng cũng như đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Màn trình diễn đáng ghi nhận đó của Welbeck chứng tỏ anh không phải là “món hàng hớ” của Arsene Wenger.

Ngày Danny Welbeck quyết định đầu quân cho Arsenal, huyền thoại một thời của sân Old Trafford là Paul Scholes đã tỏ thái độ vô cùng tiếc nuối và cho rằng “Man Utd sẽ phải trả giá đắt” vì đã vuột mất một tài năng sáng giá vào tay địch thủ, đó là tâm trạng chung của một bộ phận CĐV chân chính của Quỷ đỏ.

Tuy vậy vẫn có nhiều fan của Man Utd tỏ thái độ mỉa mai cái giá 16 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để thâu nạp một “người thừa” của sân Old Trafford. Cũng phải thông cảm cho thái độ của họ bởi trong màu áo của Man Utd trải qua nhiều mùa bóng, sự nghiệp của Welbeck vẫn không có những bước tiến đáng kể. Trong những trận đấu mà các đàn anh như Rooney, Van Persie vắng mặt vì chấn thương, Welbeck đã không thể làm tròn nhiệm vụ của “kẻ đóng thế” gánh vác hàng công Man Utd. Thậm chí có lúc anh trở thành nhân vật chính của những câu chuyện châm biếm vì bỏ lỡ khó tin nhiều cơ hội ghi bàn.

Từ ngày khoác lên mình chiếc áo của Arsenal, Welbeck đã gần như lột xác hoàn toàn.

Thế nhưng từ ngày khoác lên mình chiếc áo của Arsenal để trở thành một Pháo thủ, Welbeck đã gần như lột xác hoàn toàn, anh đã ghi bàn nhiều hơn, những bàn thắng cho Tam sư ở vòng loại Euro 2016 trong thời gian Danny Sturridge bị chấn thương đã chứng minh điều đó.

Không chỉ thế, trong màu áo của Arsenal, Welbeck cũng ghi dấu ấn ở cả Premier League lẫn Champions League, điển hình là cú hat-trick trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Galatasaray ở vòng bảng. Lí do khiến Welbeck chơi hay là bởi anh đã cởi bỏ được áp lực và sự bất mãn từng có ở Man Utd để chơi đúng sở trường, đúng vị trí anh mong muốn.

Thế nhưng, cũng như rất nhiều cầu thủ khác thường chơi không ổn định trong thời gian vừa gia nhập một đội bóng mới, Danny Welbeck đã có một số trận gây thất vọng trong màu áo Arsenal, cộng thêm việc bị Olivier Giroud (trở lại thi đấu sau chấn thương) lấy đi vị trí trung phong trong đội hình chính thức thì những biệt danh không mấy hay ho lại được người ta nhắc đến, như tiền đạo “chân gỗ” hay “món hàng hớ” của Arsenal.

Sẽ thật sai lầm và thiển cận khi phủ nhận vai trò của Welbeck ở Arsenal hiện tại bởi tuy không ghi bàn đều đặn nhưng sự đóng góp của anh vào thành tích chung của Pháo thủ là rất lớn.

Welbeck là cầu thủ giàu tốc độ lại đa năng, anh không chỉ là mũi khoan nguy hiểm mà còn có thể là chân chuyền xuất sắc, là mẫu tiền đạo có thể lôi kéo hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho các đồng đội ghi bàn. Bàn thắng của Rosicky trong trận Arsenal gặp QPR ở vòng 18 Premier League là một ví dụ cho vai trò này của Welbeck. Các hậu vệ của QPR đã mải chú tâm vào sự di chuyển của Welbeck trong vòng cấm địa nên đã vô tình tạo khoảng trống cho Rosicky băng xuống nhận đường chuyền của Santi Cazorla tung cú sút nâng tỉ số lên 2-0.

Còn trong trận đấu với West Ham mới đây, Welbeck cũng đã chứng tỏ được giá trị bằng bàn thắng ở phút thứ 44. Anh chạy chỗ thông minh, đón đường căng ngang của Oxlade-Chamberlain để ra chân phá lưới The Hammer, góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của Arsenal.

Cũng trong trận đấu đó vào phút 65, Welbeck còn gây ấn tượng bằng pha đi bóng tốc độ từ giữa sân, thoát ra khỏi sự đeo bám của hai hậu vệ đối phương và tung cú dứt điểm nguy hiểm. Tiếc là vận may đã không mỉm cười với anh ở pha bóng đó, nếu không anh đã có cho mình cú đúp.

Welbeck chưa ghi bàn nhiều nhưng sau những gì mà tiền đạo này đã thể hiện cho thấy anh không hề “vô dụng” với Arsenal . Trong những trận đấu mà Olivier Giroud vắng mặt, hay Pháo thủ cần chơi với sơ đồ 2 tiền đạo, Welbeck trở thành mối đe dọa nguy hiểm đối với hàng phòng ngự đối thủ nhờ tốc độ, sự dẻo dai và khả năng kết hợp ăn ý với các đồng đội. Thế nên Welbeck chính là nhân tố quan trọng kế hoạch của Arsenal chứ không phải là “món hàng hớ” mà Arsene Wenger từng mang về Emirates.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục