Welbeck - Arsenal: Ngọt ngào và nghẹn ngào

16:56 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể Falcao về M.U là thương vụ hot nhất của TTCN ngày cuối cùng tuy nhiên vụ Welbeck rời Man đỏ sang Arsenal mới chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua.

Sự trả thù ngọt ngào …

“Họ lấy đi quá khứ của chúng tôi, tôi giật về tương lai của họ”. Những CĐV lạc quan của pháo thủ không ngần ngại nói lên suy nghĩ, niềm vui của mình khi CLB đem về một cầu thủ chất lượng trong ngày cuối chuyển nhượng và ngọt ngào hơn nó đến từ MU đội bóng đại kình địch, kẻ cách đó không xa nhẫn tâm hút máu linh hồn mang tên Van Persie.

Không đơn giản nó mang ý nghĩa của một vụ chuyển nhượng hợp lý đúng vào vị trí nhức nhối trong suốt quãng thời gian trắng tay mà Arsenal trải quá, họ luôn thiếu đi những chân sút sắc lẹm như cái cách mà Henry, Bergkamp xé tung mảnh lưới đối phương thời đỉnh cao mà đó còn là câu trả lời cho sự hoài nghi về tham vọng cũng như cách chi tiêu của đội chủ sân Emirates.

Thương vụ Danny Welbeck khiến nhiều cổ động viên ngỡ ngàng. Ảnh Getty

Danny Welbeck là ai? Anh là cầu thủ có thâm niên tại Premier League, cầu thủ từng ghi bàn bàn vào lưới cả Man City lẫn Arsenal, anh cũng có bàn thắng tuyệt đẹp ngay trong lần đầu được chơi tại Euro cho ĐTQG. Cựu cầu thủ MU có tốc độ, sự nhiệt huyết như một chiến binh mỗi khi thi đấu và hơn cả anh là một tiền đạo thực thụ chứ không phải những tiền vệ công buộc phải đá cắm như cách mà HLV Wenger phải áp dụng khi sử dụng Ramsey hay Sanchez.

Ở Manchester United, Welbeck không thể tỏa sáng bởi nơi đó luôn có Rooney, rồi cả Van Persie nữa, họ mới thực sự được đá cao nhất còn anh thường phải lùi hơn. Phía sau của anh là những Valencia, Ashley Young, Tom Cleverley quá bình thường còn tại Emirates lúc này có những Oezil, Ramsey, Sanchez, Cazorla. Họ hoàn toàn có thể giúp anh hóa rồng nếu như anh có thể tận dụng tốt các cơ hội.

.. hay cái kết nghẹn ngào?

Người Arsenal có thể hát vang tên Welbeck, hi vọng vào anh thậm chí lạc quan tuyên bố về sự thành công của tuyển thủ 23 tuổi nhưng sẽ là quá thiếu sót nếu không nhìn lại thực tế rằng Danny Webeck là tiền đạo “chân gỗ” nổi tiếng thi đấu tại ngoại hạng Anh.

Không thể nói ở MU anh không có cơ hội mà đúng hơn là không thể tận dụng được nó. Những lúc Rooney hờn dỗi, Chicharito mất phong độ, Persie chấn thương, anh ở đâu? Làm gì? Xin thưa anh vẫn trên sân và ngoài một vài phút lóe sáng ít ỏi anh chỉ đem lại những màn trình diễn nhạt nhòa với lối đá lan man, rườm rà thiếu hiệu quả, không có tính đột biến. Thậm chí xem anh thi đấu người người ta mong chờ những pha xử lý ngớ ngẩn để bớt căng thẳng, để được cùng nhau cười thoải mái hơn là những pha bóng xuất thần.

Sự nghi ngờ còn có thể được tăng lên gấp bội khi sân Emirates luôn biết đến là nơi tụ họp của những ‘chân gỗ” trong những năm qua mà nổi tiếng nhất là Bendner, trước đó là Chamakh, cả Giroud thậm chí giờ lại thêm Sanogo. Hãy nhớ trước khi tới Arsenal cả bốn đều là những chân sút tài năng hoặc triển vọng trong đó Chamakh từng vùng vẫy tại Pháp lẫn Champion League, Giroud là vua phá lưới tại Ligue 1.

Chuyện Welbeck sang Arsenal chắc sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa nhưng kết quả của nó là ngọt ngào cho pháo thủ hay là nghẹn ngào cho ông Wenger thì còn phụ thuộc vào màn trình diễn sau này của tiền đạo số 23. Liệu anh sẽ là một Henry mới thất bại tại Juvertus để thành huyền thoại tại Highbury hay lại là Chamakh 4.0, Bendner 3.0, Giroud 2.0 hàng tuần hàng tháng quần nát những mảng cỏ (cả theo nghĩa đen và bóng) trên SVĐ Emirates.

(Bạn đọc Lê Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục