Wayne Rooney và Danny Welbeck: Sự lựa chọn hợp lý

11:26 Thứ hai 13/02/2012

Cho đến trước khi trận đấu giữa Manchester United và Liverpool trên sân Old Trafford bắt đầu, người ta còn băn khoăn khi không biết Sir Alex sẽ lựa chọn ai để chơi cùng Rooney trên hàng công của Quỷ Đỏ khi trong tay ông có đến 3 cái tên Welbeck, Chicharito và Berbatov. Cuối cùng chiến lược gia người Scotland đã lựa chọn tiền đạo trẻ người Anh và kết cục của trận đấu cho thấy Sir Alex đã đúng.

Welbeck chơi ngày càng tiến bộ

Nhìn vào chuỗi trận gần đây của cầu thủ gốc Manchester, Danny Welbeck, Sir Alex hoàn toàn có thể yên tâm khi Welbeck không những hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn mà còn cho thấy anh đã tiến một bước dài trong việc cải thiện kỹ năng chơi bóng. Có thể nhận thấy một điều rằng khả năng kiểm soát trái bóng trong chân của Welbeck ngày càng hay, cộng với những pha di chuyển không bóng thông minh khiến cho Welbeck càng hoàn thiện hơn và trở thành một mối đe dọa trước khung thành các đội bóng đối thủ của Quỷ Đỏ.

Welbeck - niềm hy vọng mới của hàng tiền đạo United. Ảnh: Internet.

Welbeck đã có một khởi đầu trong năm 2012 tuyệt vời khi liên tiếp đóng góp cho đội bóng áo đỏ thành Manchester những bàn thắng cực kỳ quan trọng như bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 trong trận đấu tại cúp FA với Manchester City, hay bàn thắng giúp United đánh bại kỳ phùng địch thủ Arsenal ngay tại Emirates. Những bàn thắng đó giúp tăng niềm tin tưởng của Sir Alex nơi tiền đạo sinh năm 1990 trong những trận đấu lớn. Vì thế, việc Welbeck thường xuyên xuất hiện trong những trận cầu "đinh" của Quỷ Đỏ trong thời gian gần đây không còn là điều quá mới mẻ nữa.

Welbeck chạy chỗ, Rooney ghi bàn

Hai trận đấu liên tiếp Rooney có được cú đúp trước những đối thủ lớn như Chelsea và Liverpool. Cả hai trận đấu đó Welbeck đều không ghi bàn nhưng đóng góp của anh thì không hề phai nhạt trước sự tỏa sáng của người đàn anh.

Hiện tại, sau 2 bàn thắng ghi được vào lưới Pepe Reina, Rooney đã bỏ túi 21 bàn thắng trong mùa giải năm nay, nhưng đáng chú ý là 15 bàn trong số đó được ghi trong những trận đấu mà Welbeck sát cánh cùng Rooney. Trong khi đó, Rooney đã từng có một chuỗi 8 trận đấu chỉ ghi được 1 bàn (trong trận đấu với Otelul Galati tại Champions League) mà chỉ có 1 trận trong số đó Rooney được chơi cùng Welbeck. Nhưng trớ trêu thay là trong trận đấu đó, Rooney lại được xếp chơi tiền vệ trung tâm. Những con số thống kê đó cho thấy sự hiện diện của Welbeck có những ảnh hưởng nhất định lên màn trình diễn của R10.

Cặp Welbeck - Rooney chơi càng ngày càng ăn ý. Ảnh: Internet.

Sức mạnh và khả năng di chuyển ngày càng tiến bộ của Welbeck đã giúp cho Rooney có được những cơ hội trước khung thành đối phương. Trong khi Welbeck sử dụng thể lực và những bước chân nhanh nhẹn và thông minh để khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, thì Rooney có được khoảng trống để nhận bóng và xử lý một cách thoải mái trong những pha tấn công cuả United.

Có lẽ Rooney sẽ còn cần phải cảm ơn người đồng đội trẻ của mình nhiều hơn vì hai bàn thắng vừa ghi được vào lưới Liverpool mới là cú đúp đầu tiên vào lưới địch thủ cùng thành phố với đội bóng đầu tiên của Rooney, Everton. Sau trận đấu, chính Rooney cũng nói rằng anh đã hoàn thành giấc mơ thời thơ ấu kể từ khi chuyển đến United với cái giá 25 triệu Bảng. Trước đó anh đã 10 lần lập cú đúp vào lưới Arsenal, 8 lần vào lưới hai đội Manchester City và Chelsea. Nhưng với Liverpool, đó mới là lần đầu tiên.

Sir Alex nên tiếp tục tin tưởng cặp đôi Wel-Ro

Sự khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ của Manchester United đang khiến cho họ liên tục bị lọt lưới. Rio Ferdinand đã 33 tuổi và khó có thể bọc lót tốt cho người đồng đội trẻ Johnny Evans. Bàn thua trong trận gặp Liverpool cho thấy khả năng xử lý tình huống của Rio đã kém đi rất nhiều so với chính anh trước đây. Chấn thương dài hạn của Vidic đã làm United mất đi một hậu vệ giỏi không chiến, và vì thế điểm yếu bóng bổng của De Gea càng dễ làm Quỷ Đỏ thủng lưới hơn.

Trong khi đó, vị trí của Evra bên cánh trái cũng đang được đối phương khai thác thường xuyên hơn; còn các hậu vệ trẻ như Phil Jones, Smalling và Rafael sẽ cần thêm nhiều thời gian trước khi có thể hợp thành một hàng phòng ngự vững chắc trong tương lai.

Vì thế, phong độ của hàng công sẽ quyết định tới chức vô địch của United mùa này. Hiện tại, cặp đôi Rooney và Welbeck đã có tổng cộng 32 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford, và chỉ cần cặp đôi này duy trì được phong độ như thời gian gần đây, United sẵn sàng tận dụng mọi sơ suất của đội bóng cùng thành phố để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2011/2012.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục