Wayne Rooney sẽ là huyền thoại ở Old Trafford

09:44 Thứ bảy 22/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua trên trang web của CLB Manchester United đã đưa ra danh sách 5 cái tên sẽ mang chiếc băng thủ quân của Quỷ đỏ vào mùa sau bao gồm Darren Fletcher, David de Gea, Jonny Evans, Phil Jones và Wayne Rooney.

Thật ra không phải cần đến khi bản danh sách đó được công bố người ta mới nghĩ đến việc Rooney có thể trở thành “quỷ đầu đàn” trong tương lai gần. Khi thông tin Vidic sẽ ra đi vào cuối mùa đã được xác định, tương lai của Rio hay Evra thì bấp bênh tại Nhà hát của Những giấc mơ, người ta đã nghĩ ngay tới Rooney sẽ thay thế Vidic bởi vì Giggs đã đang lùi vào hậu trường, Fletcher thì chấn thương liên miên, Carrick thuộc mẫu người hiền lành. Chỉ có Rooney là hội đủ những yếu tố để trở thành người đội trưởng của Quỷ đỏ trong tương lai.

Rooney có thể trở thành “quỷ đầu đàn” trong tương lai gần. Ảnh: Internet

Mà cho dù có trở thành đội trưởng hay không, chỉ cần ở lại Old Trafford, Rooney đang dần bước vào ngôi đền của những huyền thoại của Man United. Anh đã, đang và sẽ có tất cả những yếu tố để làm được điều đó. Với mức lương trong hợp đồng mới được báo chí rò rỉ là vào khoảng 300.000 bảng/tuần thì quá hấp dẫn để Rooney có thể trung thành với màu áo đỏ (đó là theo quan điểm của những người cho rằng Rooney ở lại chỉ vì tiền). Năm nay đã bước sang 29 tuổi, sau khi ký vào hợp đồng mới xem như Rooney sẽ gắn bó trọn đời với CLB thành phố Manchester. Đó là điều kiện thứ nhất để anh sống mãi cùng hình ảnh CLB. Bởi trong bóng đá hiện đại, không dễ gì có những cầu thủ gắn bó với một CLB hơn mười năm. Rooney đã đến đây từ 2004, tương lai anh vẫn ở đây thì anh có hơn cả 10 năm, tức là trọn một đời cầu thủ. Dù điều ấy xuất phát từ lợi ích hay tình yêu thì nó cũng đáng trân trọng lắm chứ.

Nhưng nếu bạn là CĐV thật sự của Man United, bạn sẽ hiểu R10 ở lại Old Trafford không hẳn vì những lợi ích và đãi ngộ to lớn mà CLB dành cho anh. Kể từ khi gia nhập Man United từ Everton, Rooney luôn là biểu tượng cho hình ảnh Quỷ đỏ : máu lửa trong thi đấu, khát khao tìm chiến thắng và kiên cường trước khó khăn. Mỗi khi ra sân anh đều chạy không biết ngơi nghĩ, anh luôn hò hét đồng đội tiến lên phía trước. Những chiếc thẻ phạt với số lượng không ít chẳng phải vì Rooney chơi xấu mà vì anh quá quyết liệt, quá nhiệt tình. Trong mười năm qua, những gì anh đóng góp cho nửa đỏ thành Manchester không chỉ bằng những con số thống kê khô khan về những bàn thắng, số đường chuyền…Anh còn là biểu tượng tinh thần của CLB. Đối với anh, lợi ích CLB là quan trọng nên Rooney sẵn sàng lui xuống nhườn sự tỏa sáng cho Ronaldo, van Persie… còn mình khiêm tốn làm một kép phụ. Nhưng trong mắt những CĐV Man United chân chính, anh là số một tại Old Trafford.

Có luồng dư luận cho rằng việc CLB tăng lương quá mức cho Rooney như vậy là một tiền lệ xấu cho CLB. Điều ấy có thể đúng, nhưng Man United nên và phải làm như vậy. Khi mà triều đại của David Moyes chưa đi hết mùa giải đã gánh đầy thất bại, một cuộc đào thoát đang dần lây lan trong nội bộ Old Trafford, thì BLĐ của CLB thừa sáng suốt để hiểu rằng họ cần một người làm đầu tàu để vực dậy một tập thể đang rệu rã, một chiếc cầu nối của những giá trị cũ và mới, giữa những cầu thủ lâu năm tại Man United với các cầu thủ mới đến, là điểm tựa tinh thần cho những người bên cạnh đi theo. Đó chắc chắn không phải Giggs vì anh đã quá lớn tuổi; cũng không phải là van Persie chỉ có 2 mùa giải ở đây; càng không thể là Juan Mata chưa biết có hòa hợp hay không… Điểm lại chỉ có Rooney mà thôi.

Thế đấy, một cầu thủ sẽ gắn bó trọn đời với Man United; sẽ là đội trưởng vào mùa sau; sẽ là điểm tựa để hồi sinh một thế lực; sẽ phá vỡ những kỷ lục ghi bàn trong lịch sử CLB… thì tại sao anh không thể trở thành huyền thoại. Và ở Old Trafford bây giờ chỉ có một người như thế mà thôi. Đó là Wayne Rooney!

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục