Wayne Rooney chưa thể chung mâm với Sir Bobby Charlton

09:15 Chủ nhật 06/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cựu tiền đạo Manchester United và tuyển Anh, Teddy Sheringham tin Wayne Rooney vẫn còn thiếu điều kiện đủ quan trọng mới có thể đứng chung mâm với huyền thoại Sir Bobby Charlton.

Rooney ghi bàn trước San Marino. Ảnh: Internet.

Rạng sáng nay, Rooney có bàn thắng thứ 49 trong màu áo tuyển Anh khi góp công giúp đội nhà hạ San Marino với tỷ số 6-0. Thành tích này cũng giúp số 10 của "Tam sư" san bằng kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton. Trong bối cảnh Rooney còn đang sung sức và có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao, anh hoàn toàn có thể vượt qua mốc 49 bàn thắng.

Nhưng trong nhận định mới đây, Teddy Sheringham, tác giả của 14 bàn thắng trong 51 lần khoác áo tuyển Anh từ năm 1993 tới 2002, cho rằng Rooney chỉ có thể đứng ngang hàng với Sir Bobby Charlton trừ phi anh có được chức vô địch World Cup hoặc EURO.

Teddy Sheringham chia sẻ: "Rooney sẽ vượt qua Bobby Charlton, và có lẽ là những tiền đạo khác như Gary Lineker và Alan Shearer.

"Tuy nhiên, Bobby từng giành được danh hiệu cùng tuyển Anh. Bạn hãy hỏi Shearer hay Lineker, điều gì mang đến cho họ nhiều ý nghĩa nhất. Tôi chắc các danh thủ này sẽ trả lời, trong bóng đá thì giành những danh hiệu là quan trọng nhất. Và đó cũng chính là nỗi thất vọng với họ, và cả Rooney nữa."

"Với Rooney, thật tuyệt khi anh ấy có được thành tích ngang bằng với Bobby Charlton. Nhưng tiền đạo này cần chuyển hoá những bàn thắng thành số danh hiệu cho tuyển Anh."

Trong khi đó, Mark Hateley - cựu tiền đạo tuyển Anh - rất ủng hộ Rooney khi cho rằng, cầu thủ này có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa và tạo nên nhiều kỷ lục ghi bàn khiến thế hệ sau khó lòng vươn tới. "Nếu tiếp tục duy trì sự khát khao, Rooney có thể chơi bóng đến sau World Cup 2018. Tình yêu bóng đá chảy trong cầu thủ này vẫn còn rất mãnh liệt," Mark Hateley cho biết.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục