Wayne Rooney: Bây giờ mới được thảnh thơi

21:42 Thứ năm 16/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội chủ sân Old Trafford đang có một mùa hè chuyển nhượng có phần điên rồ và sôi động. Những bản hợp đồng tới tấp đang giúp Quỷ đỏ cứng cáp và mạnh mẽ lên nhiều. Ngoài ra, nó còn giúp cho một ngôi sao khác cảm thấy thoải mái đó chính là Wayne Rooney.

Nghe thì có vẻ hơi oái ăm và khá thừa thãi khi lúc này tất cả những ai yêu mến Quỷ đỏ đều hết sức vui mừng trước những động thái mạnh mẽ của đội bóng. Thế nhưng việc đó được Matteo Darmian đặc biệt là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin đã giúp khu trung tuyến của MU trở nên mạnh mẽ và không cần đến sự chi viện của… Rooney.

Đó đã là hiện trạng xảy ra thường xuyên trong nhiều năm nay kể từ khi Paul Scholes giải nghệ bởi đội chủ sân Old Trafford thường xuyên rơi vào cảnh túng thiếu tiền vệ trung tâm. Những Anderson, Tom Cleverley hay Darren Fletcher chỉ chơi tròn vai và trồi sụt thất thường.

Trong khi người duy nhất được kỳ vọng là Michael Carrick cũng khó lòng cày ải xuyên suốt mùa giải được. Vì lẽ đó không ít lần người ta thấy Rooney phải ra sân với nhiệm vụ là một… tiền vệ đánh chặn để tìm kiếm bóng phân phối cho các đồng đội.

Sở dĩ anh phải cáng đáng nhiệm vụ này là bởi tiền đạo sinh năm 1985 là một trong những người giàu thể lực bậc nhất của MU. Sự đa năng của anh cũng khiến các đời huấn luyện viên có phần lạm dụng và sử dụng trái sở trường ngôi sao 30 tuổi này. Dẫu biết anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng thực sự đó là một thiệt thòi cho Rooney.

Cần biết rằng trong 13 năm chơi bóng tại EPL cho Everton và MU, Rooney vẫn chưa thể một lần giành được danh hiệu Vua phá lưới giải đấu này dù luôn được đánh giá rất cao và chưa bao giờ suy giảm phong độ. Một phần cũng bởi lý do khôi hài là anh được kéo thi đấu quá lùi.

Tính tổng cộng Rooney đã có 170 bàn/340 trận, hiệu suất đúng 0,5 bàn/trận khá đáng nể nhưng nó vẫn chưa phản ánh đúng hết tài năng của anh. Đã quá nhiều lần Rooney phải hy sinh để làm nền cho Cristiano Ronaldo, Dimitar Berbatov rồi đến Robin van Persie tỏa sáng.

Giờ đây, cờ đang đến tay tiền đạo người Anh khi mà Van Gaal đang sắm sửa khá nhiều hợp đồng chất lượng để cải thiện khu trung tuyến. Cùng với đó MU lại đang rất nhiều ngôi sao chạy cánh đẳng cấp như Memphis Depay, Angel Di Maria hay Juan Mata đó thực sự là sự bổ sung tuyệt hảo cho Rooney.

Radamel Falcao đã gia nhập Chelsea, Van Persie cũng đã đến Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi, lúc này chắc chắn rằng Rooney đang là sự lựa chọn số 1 và duy nhất cho vị trí chủ công của Quỷ đỏ. Khi đó tiền đạo 30 tuổi sẽ tha hồ thể hiện bản năng ghi bàn của mình khi được trả về vị trí sở trường.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục