Walcott và Giroud đồng loạt nổ súng, Pháo thủ nhọc nhằn cầm hòa Schalke

05:01 Thứ tư 07/11/2012

Arsenal dù đã dẫn trước 2-0 ngay tại Veltins-Arena nhưng cuối cùng vẫn chỉ rời đất Đức với 1 điểm đầy khó nhọc bởi nỗ lực tuyệt vời từ đội chủ nhà Schalke 04.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà có mặt tại Veltins-Arena, Schalke nhập cuộc đầy tự tin khiến Arsenal gặp không ít khó khăn trong ít phút đầu. Những cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà nhưng Holtby, Afellay rồi Howedes đều không thể tận dụng được.

Với diễn biến trên sân như thế, ít ai ngờ Arsenal mới là đội có bàn thắng dẫn trước. Phút 17, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của  Mertesacker, trung vệ Schalke phá bóng thiếu dứt khoác để Giroud có cơ hội đối mặt với thủ thành Unnerstall. Số 12 của Arsenal không thể tung ra cú dứt điểm như ý nhưng Walcott đã có mặt đúng lúc để dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Niềm vui của Walcott sau bàn thắng ghi được. Ảnh: Getty.

Sau bàn thắng ghi được, Pháo thủ đã thi đấu khởi sắc hơn. Phút 26, ở hành lang cánh trái, Podolski đi bóng vượt qua được Hoger rồi có đường tạt tầm thấp rất tốt để Giroud bay người đánh đầu uy lực khiến thủ môn của Schalke đành bất lực.

Dù bị dẫn đến hai bàn, đội bóng Đức vẫn thi đấu đầy quyết tâm, bên cạnh đó, không khí tại sân Veltins-Arena vẫn tưng bừng như thể họ mới là đội đang chiếm ưu thế.

Có thể thấy ở trận này Arsenal tập trung phòng ngự từ xa khá tốt khiến Schalke không thể áp sát khung thành Mannone. Farfan dù hoạt động không biết mệt mỏi nhưng không thể tạo nên sự khác biệt.

Những tưởng hiệp đấu sẽ kết thúc trong sự bất lực của Schalke thì ở phút bù giờ cuối cùng, Huntelaar đã tỏa sáng để giúp đội chủ nhà có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Schalke có pha phối hợp trung lộ ăn ý để "Thợ săn" thoát xuống dứt điểm chéo góc khiến Mannone dù bay người hết cỡ vẫn không thể cứu Arsenal thoát khỏi bàn thua.

Hiệp 2 được bắt đầu đầy hấp dẫn bởi hai đội không ngần ngại tấn công. Không lâu sau khi Giroud bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 47 thì Schalke phải tiếc nuối với pha hỏng ăn trong thế đối mặt với Mannone của Huntelaar.

Đội chủ nhà càng chơi càng hay và không ngừng gia tăng sức ép lên đội khách. Holtby,  Neustadter dứt điểm nguy hiểm khiến hàng thủ lẫn thủ môn Arsenal phải hoạt động đầy vất vả.

Với sức ép như thế, việc Schalke có bàn thắng gỡ hòa là điều hoàn toàn dễ hiểu. Phút 66, từ đường chuyền của Afellay, Holtby bật cao đánh đầu không chính xác nhưng bóng lại tìm đến tầm chân của Farfan đang đợi sẵn. Sau 1 nhịp khống chế, tiền vệ của Schalke tung cú sút cực căng, Vermaelen dù chạm chân vào bóng nhưng hoàn toàn vô ích.

Dường như cả Schalke lẫn Arsenal đều đã hài lòng với tỉ số hòa 2-2 nên trận đấu diễn ra khá chậm rãi ở những phút còn lại. Schalke dù có tấn công nhưng chưa đủ "lực" để xé toang hàng thủ Arsenal. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger thực hiện một vài sự thay đổi người cũng chỉ để kéo giãn thời gian mà thôi.

Với trận hòa này, Schalke tiếp tục ở ngôi đầu bảng B với 8 điểm, hơn Arsenal 1 điểm. Montpellier sau thất bại 1-3 trước Olympiakos đã chính thức bị loại khỏi Champions League trong khi đội bóng Hy Lạp với 6 điểm vẫn tràn đầy cơ hội đi tiếp.


 

Đội hình ra sân:

Schalke: Unnerstall, Howedes, Uchida, Fuchs, Matip, Holtby, Jones, Neustadter, Afellay, Farfan, Huntelaar.

Dự bị: Hildebrand, Papadopoulos, Kolasinac, Höger, Moritz, Draxler, Marica

Arsenal: Mannone, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Wilshere, Walcott, Cazorla, Giroud, Podolski.

Dự bị: Shea, Santos, Djourou, Jenkinson, Coquelin, Arshavin, Chamakh

Kết quả loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League ngày 7/11

02h45

Bảng A
Dynamo Kyiv 0-0 Porto
PSG 4-0 Dinamo Zagreb

Bảng B
Schalke 2-2 Arsenal
Olympiakos 3-1 Montpellier

Bảng C
Anderlecht 1-0 Zenit
AC Milan 1-1 Malaga

Bảng D
Man City 2-2 Ajax
Real Madrid 2-2 Dortmund
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục