Walcott tỏa sáng, Arsenal quật ngã Manchester City

23:04 Thứ bảy 10/08/2013

Thi đấu hay hơn và có phần lấn lướt nhưng trước sự xuất sắc và hiệu quả đến bất ngờ của Arsenal, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đành chịu thất thủ nặng nề với tỉ số 3-1. Thắng trận này, các Pháo thủ lại thắp lên niềm hi vọng cho NHM về một mùa giải thành công.

HLV Manuel Pellegrini đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất thời điểm hiện tại với đầy đủ những ngôi sao trải đều cả 3 tuyến. Ở hàng phòng ngự là sự hiện diện của bộ tứ vệ quen thuộc Zabaleta - Kompany - Lescott - Clichy, trong khi cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho - Yaya Toure đem đến sự an tâm cho NHM bởi sự cơ động và đa năng của mình. Trong trận này, tân binh Jesus Navas được cho nghỉ ngơi và được thay thế bằng James Milner. còn cánh còn lại thuộc quyền sở hữu của tiền vệ nhỏ con nhưng giàu sức sáng tạo David Silva. Trên hàng công, Negredo tiếp tục được tin dùng và sát cánh cùng chân sút đang có phong độ rất cao Edin Dzeko.

Bên kia chiến tuyến, "Giáo sư" Arsene Wenger cũng quyết tâm có được một trận thắng để vực dậy tinh thần của các Pháo thủ và chiến lược gia người Pháp đã tung ra đội hình mạnh nhất hiện nay của Arsenal. The Gunners vẫn thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc nhưng có thể nhanh chóng chuyển thành 4-5-1 khi cần thiết nhờ sự linh hoạt và nhanh nhẹn của bộ đôi chạy cánh người Anh Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott. Trong đó, Walcott được bố trí rất cao bên phía cánh phải và thường xuyên xâm nhập vòng cắm thi đấu như một hộ công phía sau tiền đạo cắm duy nhất Lukas Podolski. HLV Wenger muốn tận dụng tốc độ, sự lắt léo và khả năng đi bóng kĩ thuật của cựu ngôi sao Southampton để khai thác điểm yếu xoay sở chậm chạp của cặp trung vệ Kompany - Lescott. Đồng thời, hậu vệ người Pháp Gael Clichy cũng thường xuyên dâng cao tấn công khiến cho cánh trái của Man City để lộ một khoảng trống mênh mông để Walcott khai thác.

Mặc dù sở hữu đội hình được đánh giá thấp hơn nhưng HLV Wenger lại thể hiện bản lĩnh cầm quân của mình khi chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công, cầm bóng chắc và thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến (vốn không phải là điểm mạnh của Arsenal) để Chamberlain và Walcott bắt tốc độ loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Lối chơi này cần phải có trong đội hình một nhạc trưởng, có khả năng cầm trịch và quan sát cực tốt. Arsenal rất may mắn đang sở hữu một tài năng như vậy, đó chính là Jack Wilshere. Ngôi sao trẻ người Anh đã thi đấu rất hay trong trận đấu này khi hiệu quả trong phòng ngự và đặc biệt nguy hiểm trong những đường phát động tấn công.
 

Walcott thi đấu rất hay trong trận đấu này. Ảnh: Internet

Một trong những tình như vậy đã mang về bàn thắng từ khá sớm cho Arsenal ngay ở phút thứ 8. Wilshere tung ra đường chọc khe tuyệt vời xé toang hàng phòng ngự của Man City, đặt Walcott vào tư thế đối mặt với thủ thành Joe Hart và tiền đạo người Anh đã xử lí vô cùng kĩ thuật khi thực hiện cú chích bóng đẹp mắt tung lưới Man City.

Chưa dừng lại ở đó, Arsenal tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 từ một tình huống phối hợp gần như tương tự với bàn mở tỉ số của Walcott nhưng lần này người dứt điểm cuối cùng là tiền vệ trẻ Ramsey. Hàng hậu vệ của Man City, đặc biệt là Gael Clichy thi đấu như mơ ngủ và mắc lỗi vị trí rất ngớ ngẩn trong cả 2 bàn thắng của Arsenal.

Cơn ác mộng của các học trò HLV Pellegrini vẫn tiếp tục khi chân sút người Pháp Oliver Giroud tiếp tục nới rộng khoảng cách cho Arsenal từ sai lầm rất đáng trách của đội trưởng Vincent Kompany. Từ đường chuyền dài vượt tuyến không có gì nguy hiểm của Walcott nhưng trung vệ người Bỉ lại chọn sai vị trí giúp Giroud dễ dàng thoát xuống đối mặt với Joe Hart và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ngon khiến lưới của Man City phải rung lên lần thứ 3 trong trận đấu.

Mãi đến phút thứ 79, tân binh người Tây Ban Nha Alvaro Negredo mới gỡ lại được một bàn thắng danh dự cho Man City. Nhận đường chọc khe từ đồng đội, Negredo đã dùng sức mạnh và tốc độ của mình để loại bỏ Koscielny trước khi dứt điểm khéo léo "xâu kim" thủ thành Fabianski.

Thất bại nặng nề 3-1 trước một đối thủ có lực lượng được đánh giá yếu hơn rất nhiều như Arsenal, rõ ràng dàn sao của HLV Pellegrini còn phải cải thiện rất nhiều trong thời gian tới nếu muốn lật đổ được ngai vàng của Manchester United tại Premier League.

Video: Tổng hợp diễn biến trận đấu
 


Đội hình xuất phát

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Walcott, Podolski.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Dzeko, Negredo.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục