Vượt qua Sir Alex và Roberto Mancini, chiến lược gia của West Brom giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 11

23:52 Thứ ba 11/12/2012

Bất chấp việc những HLV như Sir Alex và Roberto Mancini cũng đạt được những thành công đáng kể cùng đội bóng của họ trong tháng 11, thì danh hiệu HLV xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Anh tháng 11 vẫn thuộc về một chiến lược gia kém tên tuổi hơn rất nhiều, đó là HLV Steve Clarke của câu lạc bộ West Bromwich Albion.

Theo Goal.com, thì Ban tổ chức giải Ngoại hạng vừa công bố các giải thưởng cá nhân của tháng và HLV Steve Clarke chính là người thắng cuộc ở danh mục giải thưởng dành cho HLV.

HLV Steve Clarke, người đã có một tháng 11 thành công cùng West Brom. Ảnh: Internet.

West Brom của HLV Steve Clarke hiện đang là một hiện tượng thú vị ở giải Ngoại hạng Anh 2012/13 sau khi đội bóng này đã từng có thời điểm lọt vào top 4 cùng những đội bóng hàng đầu như Manchester United, Manchester City và Chelsea. Trong tháng 11, West Brom của Steve Clarke đã giành 4 chiến thắng liên tiếp để chiếm một chỗ trong top những đội dẫn đầu giải Ngoại hạng một cách khá thuyết phục. Trong số đó có chiến thắng gây chấn động trước Chelsea ở sân nhà Hawthorns, một kết quả đã phần nào đẩy số phận của HLV Roberto Di Matteo đến bên bờ vực thẳm tại Chelsea.

Điều đáng nói đó là HLV Steve Clarke mới lần đầu tiên nắm quyền chính thức tại một đội bóng sau khi đã trải qua nhiều năm làm việc trong vai trò của một trợ lý cho những chiến lược gia nổi tiếng như Jose Mourinho và Kenny Dalglish. Nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian để người đàn ông mang quốc tịnh Scotland này khẳng định được tài năng của mình trong cương vị mới.

Ngoài Steve Clarke, hai vị HLV của hai đội bóng thành Manchester cũng là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này. Sir Alex đã giúp đội bóng của ông giành lại ngôi đầu từ tay Chelsea, thắng đến 4/5 trận của tháng. Trong khi đó, Man City của Roberto Mancini vẫn duy trì được thành tích bất bại trong tháng 11 với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên hiện tại thì tình cảnh của hai đội bóng của Sir Alex và HLV Mancini đang trở nên rất trái ngược nhau sau khi Quỷ Đỏ đánh bại đội cùng thành phố trong trận derby Manchester hôm Chủ Nhật vừa rồi và tạo ra khoảng cách 6 điểm trên bảng xếp hạng giữa 2 vị trí dẫn đầu.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục