Vượt qua Olympic Ma Rốc, Olympic Nhật Bản thẳng tiến vào Tứ Kết

01:01 Thứ hai 30/07/2012

Tuy chỉ ghi được một bàn thắng vào lưới Olympic Ma Rốc, nhưng bấy nhiêu cũng là quá đủ để Olympic Nhật Bản điền tên mình vào Tứ Kết.

Sau thắng lợi trước Olympic Tây Ban Nha trong ngày ra quân, Olympic Nhật Bản chỉ cần có thêm một chiến thắng trước Olympic Ma Rốc là đã chính thức điền tên mình vào Tứ Kết. Nhưng không vì thế mà HLV Takashi Sekizuka lại yêu cầu các học trò của mình phải nhập cuộc với một thế trận tấn công.

Thay vào đó, ông lại chủ động cho các học trò chơi chậm, cố gắng giành lấy quyền kiểm soát ở khu trung tuyến và đợi thời cơ để tung ra đòn dứt điểm. Nhưng trong những phút đầu tiên của trận đấu, ý đồ này của ông suýt chút nữa đã khiến Olympic Nhật Bản phải trả giá.

Với bàn thắng duy nhất của Nagai, Olympic Nhật Bản đã trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng D lọt vào Tứ Kết. Ảnh: Internet.

Trên thực tế, trước một Olympic Ma Rốc chơi đầy tự tin và chặt chẽ, Olympic Nhật Bản đã nhanh chóng để mất quyền kiểm soát trên sân, và liên tục phải chống chọi trước một sức ép rất lớn từ đối thủ. Dù vẫn luôn giữ được một cự lý khá tốt giữa các vị trí, nhưng không ít lần trong hiệp một, hàng phòng ngự của Nhật Bản để lộ ra những sơ hở chết người, và mở ra những cơ hội rất nguy hiểm dành cho các học trò của HLV Pim Verbeek.

Olympic Nhật Bản chỉ thật sự chơi hay trong khoảng 10 phút cuối của hiệp đấu đầu tiên, thời điểm họ bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công. Và nếu không có pha bắt bóng ngay trên vạch vôi của thủ thành Amsif, thì có lẽ Nhật Bản đã có được ít nhất một bàn thắng trước khi hiệp một kết thúc.

Bước vào hiệp hai, thế trận những phút đầu trên sân vẫn không có quá nhiều thay đổi so với 45 phút trước đó. Tuy nhiên có một điểm khác biệt nhỏ, đó là lúc này hàng thủ Olympic Nhật Bản đã không còn mắc những sai lầm đáng trách như trước, thay vào đó là những pha bắt người vô cùng chính xác và hiệu quả.

Một thế trận khá cân bằng và có phần bế tắc đã được cả hai đội duy trì trong phần lớn thời gian của hiệp hai. Khi không thể vượt qua được sự chắc chắn của hàng phòng ngự đối phương, cả Olympic Nhật Bản lẫn Olympic Ma Rốc đều thường xuyên sử dụng những cú sút xa nhằm tìm bàn thắng. Nhưng cú sút nguy hiểm nhất thì cũng chỉ có thể đập trúng xà ngang rồi nằm gọn trong tay thủ môn.

Khi mà thế trận cân bằng vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, thì Olympic Nhật Bản bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống phản công rất nhanh. Phút 82, nhận được chuyền dài của đồng đội, Nagai đã có tình huống bức tốc vượt qua hàng phòng ngự Olympic Ma Rốc, trước khi nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Amsif mang về chiến thắng 1-0 đầy quý giá cho đội nhà.

Với kết quả này, Olympic Nhật Bản đã chính thức điền tên mình vào vòng Tứ Kết trước một vòng đấu. Trong khi Olympic Ma Rốc sẽ cần phải đánh bại Olympic Tây Ban Nha trong lượt trận cuối cùng thì mới có hy vọng đi tiếp.

Đội hình xuất phát:

Olympic Nhật Bản: Gonda; Tokunaga, Sakai, Yoshida, Suzuki; Ogihara, Higashi, Kiyotake Yamaguchi; Otsu, Nagai

Olympic Ma Rốc: Amsif; Noussir, El Kaoutari, Jebbour, Abarhoun; Kharja, Fetthoui, Barrada; Amrabat Labyad, Bidaoui


Lịch thi đấu và kết quả lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam Olympic:

Ngày 29
18h: Ai Cập 1-1 New Zealand
20h30: Mexico 2-0 Gabon
21h: Brazil 3-1 Belarus
23h: Nhật Bản 1-0 Ma Rốc
23h: Senegal - Uruguay
23h15: Hàn Quốc - Thụy Sĩ

Ngày 30
1h45: Vương quốc Anh - UAE
1h45: Tây Ban Nha - Honduras

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục