Vua sáng tạo Premier League: Oezil, De Bruyne kém cái tên vô danh

19:53 Thứ tư 05/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnMesut Oezil hay Kevin de Bruyne được đánh giá là những cầu thủ sáng tạo hàng đầu Premier League nhưng cả hai đều phải xếp sau một cầu thủ đang chơi cho Crystal Palace.

oezil

 Puncheon tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhất. Ảnh: Internet.

Khi nhắc đến "Vua kiến tạo", rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Mesut Oezil bởi nhiều mùa giải qua, tiền vệ người Đức đã "dọn cỗ" rất nhiều pha bóng ngon ăn cho đồng đội lập công. Tuy nhiên sau 7 vòng đấu, Oezil đang có phong độ không tốt, trái ngược với hình ảnh một Arsenal đang thăng hoa.

Cụ thể, tính đến thời điểm này của mùa giải, Oezil chỉ mới tạo ra được 13 cơ hội cho các đồng đội phía trên. Trong số này, chỉ 1 pha bóng được tận dụng thành công. Điều đó có nghĩa là, Oezil mới đóng góp được 1 pha kiến tạo từ đầu mùa.

Theo đó, cầu thủ sáng tạo bậc nhất của Premier League hiện tại là một cái tên còn khá vô danh, Jason Puncheon của Crystal Palace. Thống kê chỉ ra rằng, Puncheon đã có 24 lần đặt đồng đội vào các tình huống ghi bàn.

Xếp sau Puncheon lần lượt là tiền vệ Willian của Chelsea với 23 lần, Dusan Tadic của Southampton với 22 lần. Trong khi đó, De Bruyne (Man City), Dimitri Payet (West Ham), Roberto Firmino (Liverpool) và Ross Barkley (Everton) đều sở hữu 20 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

z2

 

Dù Puncheon xuất sắc là thế nhưng các chân sút của Crystal Palace chỉ cụ thể hóa được 24 cơ hội đó thành 2 bàn thắng. Ngược lại, trong số 20 cơ hội tạo ra, De Bruyne đang dẫn đầu với 4 lần "dọn cỗ" thành công.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 19:45 05/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục