Vừa lên nắm quyền, Benitez đã phải nhận tin buồn từ... Ukraine!

21:20 Thứ hai 26/11/2012

Chưa kịp ngồi ấm chỗ trên "chiếc ghế nóng" của sân Stamford Bridge, tân thuyền trưởng của Chelsea, Rafa Benitez đã ngay lập tức phải nhận một tin chẳng lấy làm vui vẻ gì từ đất nước Ukraine xa xôi.

Sức ép rất lớn đang bủa vây lấy Rafa Benitez . Việc không được các CĐV của The Blues đón chào đã đành, ngay cả đến những học trò mới cũng chẳng tỏ ra quá mặn mà với nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Tiền vệ Juan Mata ở buổi trả lời phỏng vấn gần đây đã chẳng ngại ngần công khai ủng hộ... Pep Guardiola về lèo lái Chelsea. Trong khi đội trưởng John Terry lại hết mực ca ngợi ông thầy cũ Roberto Di Matteo. Về phần Benitez, tất cả chỉ dành cho vị chiến lược gia 52 tuổi những lời xã giao không hơn. Đại loại như "chúng tôi ủng hộ ông ấy" hay "hãy trao cho ông ấy cơ hội".

Mọi thứ dường như đang chống lại Benitez

Màn ra mắt nhạt nhòa trước Man City vừa qua cho thấy, Benitez còn rất nhiều việc phải làm. Ngoài việc giúp Chelsea thi đấu tốt ở những trận đấu sắp tới để lấy lòng ông chủ Abramovich và các CĐV nhà thì cựu HLV của Liverpool còn phải lên kế hoạch tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Nhưng khi còn chưa kịp hoạch định cụ thể chiến lược mua sắm, Rafa đã phải đón nhận một tin chẳng lấy làm vui vẻ gì.

Trong lần hiếm hoi xuất hiện trên mặt báo mới đây, tiền vệ ngôi sao Willian của Shakhtar Donetsk, người hiện đang trong tầm ngắm của Chelsea, đã thẳng thừng phủ nhận khả năng chia tay sân Donbass Arena trong tháng Một tới. "Tôi đang rất hạnh phúc tại Donetsk và tôi muốn tiếp tục được sống tại đây. Đã có những tin đồn về chuyện chuyển nhượng và đó là điều có thật. CLB và người đại diện sẽ quyết định tương lai của tôi. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng, tôi muốn làm lên lịch sử với Shakhtar tại Champions League. Đó là mục tiêu của tôi".

Ở cả 2 cuộc chạm trán Chelsea tại Champions League mùa này, Willian đều tỏa sáng

Phong độ vô cùng ấn tượng của Willian tại Champions League mùa này (ghi 4 bàn ở 5 trận đã qua) đang khiến không ít các đại gia châu Âu phải hướng ánh mắt thèm muốn sang đất nước Ukraine xa xôi. Trong đó, Chelsea là đội bóng theo sát và cũng đã không ít lần đánh tiếng muốn sở hữu ngôi sao người Brazil.

Thế nhưng, với tuyên bố vừa qua của Willian, cơ hội để The Blues thực hiện thành công thương vụ trên đang bị đe dọa nghiêm trọng. Và đó cũng chẳng khác nào một tin buồn với Benitez trong bối cảnh ông đang cần thêm những nhân tố mới để làm "vây cánh" dưới triều đại của mình.
QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục