"Vua hề" không còn tấu hài nữa, Man Utd đã biết phải làm gì?

09:58 Thứ bảy 20/03/2021 | 2

TinTheThao.com.vnMan Utd cần cân nhắc kỹ lưỡng về tương lai của một cái tên.

Trước khi bùng nổ mạnh mẽ trong màu áo West Ham, sự nghiệp của Jesse Lingard tưởng như đã khép lại sau chuỗi ngày mài đũng quần trên ghế dự bị ở Man Utd. Bây giờ, cầu thủ sinh năm 1992 đang thu hút ánh nhìn của rất nhiều cổ động viên bởi những màn trình diễn trên sân, thay vì bởi những màn 'tấu hài' trên mạng, hay những pha xử lý lỗi khiến nhiều người phải bật cười.

Những tác động của Lingard lên lối chơi của West Ham là rất rõ rệt. Bởi lẽ đó, họ rất muốn mua đứt anh. Vì lẽ đó, câu hỏi mà Man Utd cần đặt ra bây giờ đó là, họ có nên bán Lingard hay không?

Jesse Lingard thường được biết đến với những pha 'tấu hài' trên mạng.

Đáp án có lẽ là nên bán! Thứ nhất, Man Utd đang rất cần tiền để theo đuổi những thương vụ bom tấn, trong đó có trường hợp của Erling Haaland. Với việc chân sút người Na Uy đang lọt vào mắt xanh của rất nhiều ông lớn, đây hứa hẹn sẽ là thương vụ đốt tiền của Quỷ Đỏ. Và nếu muốn có đủ khả năng cạnh tranh với những Real Madrid hay Manchester City, MU cần chuẩn bị một khoản ngân sách thật lớn.

Thứ hai, nếu giữ Jesse Lingard ở lại, những gì mà Man Utd có thể tận dụng từ anh là không lớn bởi lẽ vị trí của Bruno Fernandes lúc này là bất khả xâm phạm. Ngoài ra, họ vẫn còn đó những cái tên đầy tài năng có thể chia lửa với cựu sao Sporting Lisbon, đó là Paul Pogba cùng với Donny van de Beek.

Lingard của hiện tại tài năng, khát khao, chuyên nghiệp, nhưng Man Utd cũng không cần phải níu chân anh.

Và cuối cùng, có thể chính bản thân Jesse Lingard cũng chẳng muốn trở lại Nhà Hát Của Những Giấc Mơ. Đã rất lâu rồi, anh mới lại được sắm vai nhân vật chính tại đội bóng mà mình đang khoác áo. Sự nghiệp của Lingard đang hồi sinh mạnh mẽ, vì thế nếu phải trở lại Man Utd để chôn chân trên băng ghế dự bị và chờ đợi cơ hội từ những trận đấu cúp, đây sẽ là một nước cờ không khôn ngoan.

Dĩ nhiên, Lingard hoàn toàn hiểu điều đó. Đứng từ phía Man Utd, việc cố gắng giữ chân một người không muốn cống hiến cho đội nữa, đấy cũng là một điều mà họ không nên, và cũng chẳng cần thiết phải làm.

Xem lại pha lập công của Bruno Fernandes cho đội tuyển U21 Bồ Đào Nha

 
Anh Tú | 09:28 20/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục