Vua giải trẻ nhạt nhòa, HAGL lên ngôi nhờ người khổng lồ

20:00 Thứ hai 12/08/2024

TinTheThao.com.vnU21 Hoàng Anh Gia Lai trở thành nhà vô địch U21 Quốc gia 2024 sau loạt sút luân lưu cùng U21 PVF.

Sau khi cùng giành chiến thắng ở bán kết nhờ loạt sút luân lưu, U21 Hoàng Anh Gia Lai và U21 PVF đối đầu nhau ở trận đấu cuối cùng giải vô địch U21 Quốc gia 2024.

Với những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, U21 PVF được đánh giá cao hơn, trong khi U21 HAGL cũng đã cho thấy mình là đối thủ không hề dễ chơi với sự góp mặt của cầu thủ được mệnh danh là ông vua giải trẻ, Nguyễn Quốc Việt trong đội hình.

U21 HAGL trở thành nhà vô địch U21 Quốc gia 2024. Ảnh: VFF.

Hiệp 1 đã diễn ra với chút bất ngờ khi U21 HAGL là đội chơi chủ động hơn nhưng việc quá phụ thuộc vào người đội trưởng Nguyễn Quốc Việt khiến các pha lên bóng của đại diện phố núi thiếu đi tính đột biến. Bên kia chiến tuyến, U21 PVF có khởi đầu chậm chạp và không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, với nền tảng thể lực tốt hơn, U21 PVF dần chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều pha bóng uy hiếp khung thành U21 HAGL. Trong khi đó, đội bóng của Trịnh Duy Quang chỉ có thể đặt hy vọng vào các pha bóng cố định. Những phút cuối thời gian thi đấu chính thức, U21 PVF đã tạo ra một vài tình huống thật sự sóng gió, nhưng sự thiếu chính xác cùng tài năng của thủ thành Trần Trung Kiên đã giúp đại diện phố núi bảo vệ thành công mành lưới của mình.

Không thể phân định thắng thua trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội bước vào loạt luân lưu cân não. Tại đây, thủ thành Trung Kiên tiếp tục tỏa sáng. Nhờ thân hình hộ pháp (cao 1m91), chàng thủ môn HAGL đã thành công cản phá cú sút đầu tiên bên phía U21 PVF, tạo đà tâm lý thoải mái cho đồng đội hoàn thành cả 4 lượt sút của mình trước khi cầu thủ U21 PVF tự đá hỏng ở lượt 5. Chung cuộc, U21 HAGL giành chức vô địch sau chiến thắng 4-2 ở loạt 11m, đây là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng phố núi giành chiến thắng tại loạt luân lưu tại giải.

Trần Trung Kiên xứng đáng với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất VCK U21 Quốc gia 2024. Ảnh: VFF.

Về phần U21 PVF, họ chỉ có thể tự trách mình vì những cơ hội phung phí trong hiệp 2 và việc thiếu bãn lĩnh ở loạt sút luân lưu. Dù sao thất bại này sẽ là hành trang cho những cầu thủ trẻ, giúp họ tiến bộ hơn trong tương lai.

Một số giải thưởng cá nhân khác cũng được trao sau trận chung kết. Vua phá lưới thuộc về Nguyễn Ngọc Mỹ (Thanh Hóa, 11 bàn thắng). Thủ môn xuất sắc nhất không bất ngờ khi thuộc về Trần Trung Kiên của HAGL, đội bóng phố núi cũng sở hữu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Nguyễn Đức Việt.

Lê Quốc Quân | 20:00 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục