"Vua chuyền bóng" xứ Samba khiến Liverpool mê mệt

12:14 Thứ hai 07/08/2023 | 7

Tiền vệ Andre Trindade của Fluminense đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đội bóng tại châu Âu, trong đó có Liverpool. Cầu thủ này nổi bật với khả năng chuyền bóng đạt tỉ lệ chính xác rất cao.

 

Andre Trindade da Costa Neto, hay gọi ngắn gọn là Andre Trindade, sinh năm 2001 tại Ibirataia (Brazil). Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Fluminense vào năm 2013, lúc 12 tuổi. Đến tháng 02/2020, Andre ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng này. Anh đá trận ra mắt đội 1 trong thắng lợi 1-0 trước Atletico Goianiense ở Cúp Quốc gia Brazil (ngày 16/09/2020).

 - Bóng Đá

 Andre trưởng thành từ lò đào tạo Fluminense.

Mùa này, tại Campeonato Brasileiro Serie A (giải vô địch quốc gia Brazil), Fluminense đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Maracana được dẫn dắt bởi Fernando Diniz Silva - “Pep Guardiola người Brazil” và là một tín đồ của lối chơi tiki-taka - hiện kiêm luôn công việc huấn luyện viên tạm quyền tại đội tuyển quốc gia Brazil.

Dưới thời Fernando Diniz Silva, Andre có thể đóng vai trò tiền vệ phòng ngự trong hệ thống 4-2-3-1, với nhiệm vụ đánh chặn và che chắn trước hàng thủ 4 người. Ngoài ra, khi ông Diniz chuyển sang sơ đồ 4-3-3, anh còn có thể dâng cao, điều tiết nhịp độ trận đấu và kiến thiết lối chơi.

Tính riêng tại giải vô địch quốc gia Brazil mùa này, Andre đã ra sân 14 trận, với tổng số phút là 1.247. Trong mỗi 90 phút, cầu thủ này thực hiện 0.5 cú sút, chạm bóng 89.2 lần, tung ra 75.4 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 94%), tạo được 0.9 key pass, có 1.4 pha rê bóng, 2.1 cú tắc bóng, 1.5 lần đánh chặn, 0.2 lần thu hồi bóng, 0.6 pha giải vây, 5.7 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.3 lần không chiến thành công.

 - Bóng Đá

 Kỹ năng chuyền bóng của Andre gây ấn tượng mạnh.

Andre quán xuyến rất tốt khu trung tuyến, dựa trên nền tảng kỹ thuật vững vàng, rê dắt bóng khéo léo và thoát pressing hiệu quả. Điểm nổi bật nhất ở tiền vệ 22 tuổi là kỹ năng chuyền bóng thượng thừa với độ chuẩn xác rất cao. Về khoản này, anh chính là người đứng số một giải đấu (xếp sau là Martinelli, cũng là cầu thủ của Fluminense).

Tuy vậy, Andre bộc lộ hạn chế lớn ở khả năng không chiến và đôi lúc hơi lạm dụng kỹ thuật cá nhân cũng như không tuân thủ đúng kỷ luật đấu pháp. Đây là điều dễ nhận thấy ở những cầu thủ đến từ xứ sở Samba.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Andre được huấn luyện viên Ramon Menezes gọi vào đội tuyển Brazil. Anh có màn ra mắt Selecao trong thất bại 2-4 trước Senegal ở trận giao hữu quốc tế (vào sân thay thế Lucas Paqueta, phút 74).

 - Bóng Đá

 Liverpool đang theo dõi sát sao tình hình của Andre.

Hiện tại, nhiều đội bóng tại châu Âu đang dành sự quan tâm đặc biệt đối với Andre, trong đó Liverpool là câu lạc bộ tỏ ra sốt sắng nhất. Jurgen Klopp vẫn đang quyết tâm nâng cấp tuyến giữa, dù đã mang về Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister.

Sau những thương vụ chèo kéo Romeo Lavia (Southampton) hay Khephren Thuram (Nice) lâm vào bế tắc, đội chủ sân Anfield đã rẽ hướng sang cầu thủ người Brazil.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:44 07/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục