Vua châu Âu sẽ còn đáng sợ hơn với người thừa kế ý chí của Messi & Ronaldo

23:46 Chủ nhật 02/06/2024

TinTheThao.com.vnReal Madrid đang đón nhận những thông tin tuyệt vời trên thị trường chuyển nhượng. Điều này càng giúp họ tự tin hơn vào cuộc hành trình ở mùa giải mới.

Real Madrid đang tận hưởng chức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử. Tuy nhiên với một đội hình đầy khát khao cộng thêm những sự bổ sung đầy hứa hẹn ở phiên chợ hè, họ đã sẵn sàng cho thử thách mới. Ngay sau trận chung kết, HLV Carlo Ancelotti khẳng định tham vọng của câu lạc bộ:

''Ở đội bóng này, tham vọng sẽ không có điểm dừng. Nó không bao giờ được thỏa mãn.''

Real tận hưởng chức vô địch.

Đáng chú ý, trong hành trình giành danh hiệu của mình, Real đã đánh bại từng đối thủ một mà không có một chân sút đẳng cấp để khỏa lấp khoảng trống mà Karim Benzema để lại. Thay vào đó, những Jude Bellingham và Vincius Junior cùng nhau san sẻ gánh nặng ghi bàn. Tuy nhiên kể từ mùa giải tới, Ancelotti sẽ có thêm những viện binh đẳng cấp nơi khu vực này.

Vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Real đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tại năng trẻ Endrick từ Palmeiras, anh dự kiến sẽ sớm chuyển đến Bernabeu. Hơn thế nữa, họ đã đạt mọi thỏa thuận để đón Kylian Mbappe - cầu thủ được xem như người kế tục di sản của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - về Bernabeu.

Thông tin này không chỉ khiến NHM mà ngay cả các ngôi sao Los Blancos cũng phấn khích.

“Nếu điều đó xảy ra thì thật tuyệt vời khi có một cầu thủ như anh ấy,” Bellingham chia sẻ.

Nhà vô địch World Cup 2018 sở hữu những phẩm chất cá nhân và khao khát giành chiến thắng khó ai có thể so bì.

Mbappe được ''trời phú'' cho tốc độ, khả năng giữ thăng bằng, sức mạnh và những pha rê dắt gây choáng cho đối thủ. Ngôi sao người Pháp cũng là cầu thủ nằm trong danh sách những chân săn bàn hàng đầu châu Âu bên cạnh Harry Kane và Erling Haaland.

''Điểm yếu duy nhất và chúng tôi đang thiếu đó là một số 9 đẳng cấp và nếu Mbappe đến và giải quyết vấn đề nơi vị trí đó, anh ấy hoàn toàn có thể thể giúp chúng tôi tiến lên một cấp độ khác,'' Bellingham nói.

Mbappe gần như chắc chắn sẽ đến Real.

Với Mbappe và Endrick, Real sẽ sở hữu nhiều phương án tấn công bậc nhất châu Âu.

Sở dĩ họ đã sở hữu một Vinicius Junior đẳng cấp cao - bằng chứng là màn trình diễn ấn định chiến thắng trong trận chung kết. Ngoài ra, không thể không đề cập đến cái tên Bellingham, người đã chơi cực cháy ngay trong mùa giải đầu tiên tại Bernabeu.

Ngay cả khi Real lần lượt chia tay những chân sút cự phách từ Ronaldo đến Gareth Bale và Benzema, Ancelotti vẫn biết cách ''liệu cơm gắp mắm'' để giúp Real giữ vững vị thế. Vì vậy, khi có cho mình hàng loạt tài năng xuất chúng trong tay, vị phù thủy người Ý ắt hẳn sẽ còn tạo ra nhiều khoảnh khắc ma thuật hơn nữa.

Sự thống trị của Real Madrid tại sân chơi lớn nhất châu Âu diễn ra đúng vào thời điểm Manchester City đang dần cho thấy hình ảnh của một ông lớn. Pep Guardiola đã dẫn dắt nhà vô địch nước Anh tới chiếc cúp châu Âu đầu tiên ở mùa giải trước, và họ cũng đã loại Real trong chặng hành trình này.

Chứng kiến cách Man City hủy diệt từng đối thủ một, từng có những ý kiến cho rằng đại diện thành Manchester đang dần ''bành trướng'' thế lực ra đấu trường khu vực, nhưng Real đã không để điều đó xảy ra, ngay cả khi đối thủ sở hữu cặp song sát đáng gờm Kevin de Bruyne và Erling Haaland.

Chính Real đã đánh bại The Citizens tại tứ kết UCL mùa này sau loạt sút luân lưu cân não.

Real mùa sau sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Vì vậy một khi họ sở hữu một ''con hàng'' chất lượng như Mbappe, mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn cho tham vọng của nhà vô địch nước Anh. Ngay cả khi nỗi lo bắt đầu hiện hữu nơi tuyến giữa với việc lão tướng Toni Kroos tuyên bố giải nghệ. Nhưng với một HLV quá xuất sắc trong việc ứng biến với tình huống như Ancelotti, mất mát này không thành vấn đề.

Ancelotti chia sẻ về sự ra đi của Kroos: “Cậu ấy là một cầu thủ thực sự quan trọng đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi có những cầu thủ có thể thay thế Kroos theo một cách khác. Nếu không có Toni Kroos, chúng tôi sẽ thích nghi. Chúng tôi có những cầu thủ và nguồn lực tuyệt vời để duy trì tính cạnh tranh.''

Lê Trường Sơn | 23:46 02/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục