Vừa bị sa thải, Di Matteo đã được đại gia 'tỏ tình'

17:28 Thứ sáu 23/11/2012

Theo Daily Star, CLB đang muốn nhận được sự dẫn dắt của HLV Roberto Di Matteo là đội bóng ở quê nhà Italia, Napoli.

Nguyên nhân khiến HLV Di Matteo bị BLĐ Chelsea sa thải là rất rõ ràng, do phong độ sa sút của The Blues trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nếu tính khoảng thời gian làm việc ngắn ngủi tại Stamford Bridge (262 ngày), thì những gì mà chiến lược gia người Italia có thể nói là rất ấn tượng. Ông đã giúp The Blues giành cúp FA và Champions League.

Trong giai đoạn đầu mùa giải vừa qua, Chelsea cũng đã chơi tốt khi liên tục dẫn đầu BXH Premier League. Chính vì những gì làm được ở Chelsea mà ngay sau khi bị đuổi việc Di Metteo đã được đội bóng khác để ý đến. Điều đáng nói đây không phải là đội bóng tầm thường, mà là đội bóng danh tiếng – Napoli . Thông tin đội chủ sân San Paolo theo đuổi cựu HLV Chelsea vừa được đăng tải trên tờ Daily Star.


Giống như Di Matteo, HLV Mazzarri cũng đã có hai mùa giải rất thành công cùng Napoli. Cựu thuyền trưởng của Sampdoria từng giúp Azzurri giành vé dự Champions League ở mùa giải 2010/11. Còn ở mùa giải năm ngoái, Napoli cũng đã cán đích ở vị trí thứ 5. Sang đầu mùa giải năm nay, đội bóng vùng Naples cũng thể hiện phong độ ấn tượng khi liên tục so kè cùng Juventus ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

Thế nhưng, thời gian gần đây Napoli bỗng sa sút. Họ không biết mùi chiến thắng ở 3/4 trận gần nhất tại Serie A. Kết quả nghèo nàn đó khiến chủ tịch Aurelio De Laurentis mất dần niềm tin vào Mazzarri. Nhưng cốt lõi của vần đề là De Laurentis từ trước tới nay luôn cần một HLV trẻ có năng lực. Đây chính là lý do tại sao De Laurentis lại "bồ kết" một người như Di Matteo.

Nếu sa thải De Laurentis để bổ nhiệm Di Matteo lúc này, Napoli cũng chẳng phải bỏ ra một khoản phí đền bù quá lớn. Bởi lẽ bản hợp đồng hiện tại giữa cựu HLV Sampdoria với Azzurri sẽ đáo hạn vào cuối năm nay.
Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục