Vụ rửa tiền thông qua các trận đấu của Messi: Messi bị lợi dụng?

15:02 Thứ bảy 21/12/2013

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha đã lên tiếng khẳng định, Lionel Messi và cha anh, ông Jorge Messi không phải là đối tượng điều tra của UCO - cơ quan thuộc Cảnh sát Bảo vệ Tư pháp như tờ El Mundo đăng tải.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Tuy nhiên, những trận đấu từ thiện của siêu sao Barcelona trong một vài năm trở lại đây vẫn bị nghi ngờ bị lợi dụng để rửa tiền cho các tập đoàn tội phạm về ma túy ở Colombia.

Nhưng ai “làm bậy” đằng sau các trận đấu mang tính chất từ thiện của Messi? Theo báo chí TBN, UCO không nghi ngờ cha con Messi nhưng đưa Guillermo Marín vào tầm ngắm. Thương gia người Argentina này là nhân vật quản lý quỹ từ thiện Leo Messi Foundation và cũng là người chịu trách nhiệm chính trong các tour lưu đấu của “Messi và những người bạn” ở châu Mỹ.

 Nhưng trả lời phỏng vấn Clarín (Argentina) ngày hôm qua, Marín quả quyết: “Nếu tôi hợp tác mafia ở Colombia, tính mạng của tôi đã không còn. Tôi chưa nhận được lời đề nghị nào từ phía cảnh sát TBN”. Được biết, ông trùm Colombia mà UCO nghi ngờ dùng các trận đấu từ thiện của Messi rửa tiền là Andrés Barco.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục