Vụ nhập tịch cựu sao tuyển trẻ Hà Lan gặp biến, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia lên tiếng

18:01 Chủ nhật 12/05/2024

TinTheThao.com.vnMaarten Paes đã chính thức trở thành công dân Indonesia nhưng chưa rõ bao giờ sẽ chiến đấu cùng Tim Garuda.

Bóng đá Indonesia đang thăng tiến mạnh mẽ ở cả đấu trường khu vực lẫn châu lục. Đóng góp cho thành công đó là dàn cầu thủ nhập tịch vượt trội cả về tài năng lẫn thể trạng. Để tiếp tục vươn lên, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tiếp tục đẩy mạnh quá nhình nhập tịch, nhiều ngôi sao từ châu Âu dự kiến sẽ sớm ra mắt Tim Garuda.

Tuy nhiên không phải thương vụ nào cũng thuận lợi. Maarten Paes là một trường hợp như thế. Anh đã tuyên thệ để chính thức trở thành công dân Indonesia từ hôm 30/4, nhưng theo báo chí xứ Vạn đảo, vẫn chưa chắc chắn khả năng cầu thủ thuộc biên chế FC Dallas (MLS) sẽ góp mặt trong đội hình của HLV Shin Tae-yong tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 6 tới.

Vụ nhập tịch sao tuyển trẻ Hà Lan gặp biến, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia lên tiếng - Bóng Đá

 Maarten Paes đã hoàn tất các thủ tục nhập tịch.

Lý do là vì Điều 9 theo Quy chế FIFA năm 2022. Theo đó, một cầu thủ chỉ được phép thay đổi Liên đoàn thành viên (trong trường hợp này là từ Hà Lan sang Indonesia) nếu chưa đại diện cho Liên đoàn ra sân tại một giải đấu chính thức sau khi tròn 21 tuổi.

Trong khi đó Maarten Paes từng chơi cho U19 Hà Lan 2 trận, 2 lần bắt chính cho U20 Hà Lan và 6 lần cho U21 Hà Lan. Lần gần nhất Maarten Paes chơi ở cấp đội tuyển là khi trong màu áo U21 Hà Lan tại vòng loại U21 Euro 2021 vào ngày 15/11/2020 gặp Belarus. Khi đó Paes, người sinh ngày 14/5/1998, 22 tuổi.

Trước vấn đề này, PSSI đã phải nhờ đến Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để can thiệp. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Maarten Paes có đủ điều kiện để thi đấu cho đội tuyển Quốc gia Indonesia.

“Hãy chờ đợi,” thành viên Liên đoàn bóng đá Indonesia, ông Arya Sinulingga nói với báo chí hôm qua 11/5.

Nam Thành | 17:31 12/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục