Vũ Minh Tuấn giấu nhẹ nỗi lòng về bố trước ngày dự AFF

19:51 Thứ hai 14/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTrả lời ngắn gọn như thuộc lòng về câu hỏi liên quan đến gia đình, Vũ Minh Tuấn đảo đôi mắt qua lại để giấu đi tình cảm đối với người bố trước khi dự AFF cùng ĐT Việt Nam.

IMG_8150

 Vũ Minh Tuấn (phải) tập luyện cùng đồng đội sau khi lo việc gia đình. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiều 14/11/2016, ĐT Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân Thống Nhất (TPHCM) trước khi lên đường sang Myanmar vào lúc 7h00 sáng ngày hôm sau. Kết thúc các bài đá phạt cố định, tiền vệ Vũ Minh Tuấn được ấn định là người đại diện trả lời báo chí.

Những vấn đề liên quan đến sự chuẩn bị của đội tuyển đều đã được trao đổi khá nhiều nên ở buổi phỏng vấn cuối cùng này, báo chí xoay quanh câu chuyện về người bố đang bị bệnh của tiền vệ đang thi đấu cho Than Quảng Ninh. Minh Tuấn chia sẻ ngắn gọn:

Chuyện của bố sẽ không ảnh hưởng gì đến việc tôi tập trung cùng đội tuyển. Vì bố, tôi sẽ cố gắng ghi bàn để làm quà tặng ông, đồng thời đóng góp vào thành tích chung của đội. Dù ra sân trong đội hình xuất phát hay ghế dự bị thì tôi cũng sẽ thi đấu hết sức mình.”

vuminhtuan

Vũ Minh Tuấn hứa sẽ cố gắng ghi bàn tặng cho người bố. Ảnh: V.Đ.

Trước đó, vợ của cầu thủ này khá buồn khi cho biết bố chồng đang mắc bệnh hiểm nghèo. Để lại tình cảm nơi quê nhà, Minh Tuấn theo lệnh tập trung làm nhiệm vụ quốc gia. Cách đây không lâu, Thành Lương cũng phải về chịu tang ông rồi mới trở lại thi đấu trong trận gặp Indonesia tại sân Mỹ Đình.

Trả lời nhanh câu hỏi về gia đình, không muốn nhìn thẳng vào ống kính truyền hình, Vũ Minh Tuấn giấu nhẹ tình cảm của mình để chuyển sang những vấn đề khác. Cũng theo đó, anh chia sẻ việc đồng đội Huy Toàn - người cũng mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm như mình, bị loại khỏi danh sách dự AFF Cup 2016.

Trong một giải đấu mà chỉ cần số người nhất định, chúng ta phải chấp nhận việc đó. Huy Toàn đã rất nỗ lực trở lại sau căn bệnh giống tôi, việc cậu ấy được triệu tập ở đợt này cũng là sự ghi nhận xứng đáng. Huy Toàn và gia đình có thể hãnh diện vì điều đó. Tôi tin cậu ấy sẽ trở lại mạnh mẽ hơn,” Minh Tuấn nói thêm.

Cũng như những nhận định khác trước thềm AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra, tiền vệ đất Mỏ cho rằng cơ hội sẽ chia đều cho tất cả các đội. Sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà sẽ là động lực cho tập thể ĐT Việt Nam, Minh Tuấn khẳng định mọi người sẽ quyết tâm hết sức.

AFF Cup 2016 là lần thứ 11 giải bóng đá vô địch Đông Nam Á được tổ chức. Năm nay, vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 sẽ diễn ra tại Myanmar và Philippines. Vòng bán kết thi đấu lượt đi và lượt về. Thái Lan đang là Đương kim vô địch AFF Cup cùng với Singapore là 2 đội tuyển giàu thành tích nhất giải với 4 lần đăng quang.

Lịch thi đấu vòng bảng của ĐT Việt Nam:

18h30 20/11: Myanmar vs Việt Nam

15h30 23/11: Malaysia vs Việt Nam

18h30 26/11: Việt Nam vs Campuchia

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 19:22 14/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục