Vụ Luis Suarez đánh nguội Gonzalo Jara: Chỉ đấm thôi là còn nhẹ!

21:52 Thứ năm 28/03/2013

Lại một lần nữa tiền đạo Liverpool Luis Suarez lại có mặt ở trang nhất các báo vì các lý do tiêu cực. Thế nhưng, liệu lần này anh có phải là nạn nhân?

Dạo gần đây có không ít tin đồn cho rằng sát thủ người Uruguay sẽ bị FIFA cấm thi đấu quốc tế vài trận, từ sau khi một đoạn video được nhiều người chuyền tay nhau, với nội dung nói về một vụ lùm xùm trong trận đấu vòng loại World Cup 2014 giữa Uruguay và Chile.

Trong đoạn video đó, khoảng 10 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, khi tỷ số đang nghiêng về phía Chile, Luis Suarez đã có một cú đấm rất lộ liễu vào thẳng mặt hậu vệ Chile Gonzalo Jara.

Như mọi lần khác, mặc cho bằng chứng rõ ràng này, các fan Liverpool trên toàn thế giới lập tức đứng dậy bênh vực cho siêu tiền đạo của mình. Tuy nhiên, vẫn có một số người nghiêm túc cho rằng Suarez đã bị khiêu khích nên mới nổi nóng như vậy.

Điều đáng nói là trọng tài Nestor Pitana, người đã điều khiển trận đấu này, đã không có hành động gì trước vụ xô xát kể trên. Báo cáo của ông dự kiến sẽ được gửi đến trụ sở FIFA ở Thuỵ Sĩ ngay trong ngày hôm nay, và nhiều khả năng sẽ có một cuộc điều tra rầm rộ của tổ chức này vào tình huống kể trên.

Thế nhưng, ở video bên dưới, ai cũng có thể thấy rằng, từ góc quay này, tay của Gonzalo Jara đã "lần mò" xuống hạ bộ của Luis Suarez ở giây thứ 19, có thể thấy rõ hơn ở pha quay chậm giây thứ 36. Phản ứng ngay sau đó của Suarez là giật nảy mình lên và đấm (thật ra là đẩy mạnh) vào mặt đối phương.

Đúng là Suarez có lý do hoàn toàn chính đáng để tự vệ trong tình huống này. Tuy nhiên, nhiều người sau khi xem những đoạn phim ở các góc máy quay khác (không nhìn thấy bàn tay của Jara) thì lại không nghĩ như vậy, bởi dù gì thì Suarez, trong mắt họ, cũng là một tên gian dối, xảo quyệt và xấu chơi.

Về phần Suarez, anh cũng nên tập kiềm chế, bởi những đấu pháp hạ tiện như thế thường là các nỗ lực trong tuyệt vọng để đối phó với các thiên tài, bởi bóng đá hiện đại đã chứng minh: cầu thủ càng tài năng thì càng bị chơi xấu. Tuy nhiên, có thể hiểu được hành động của anh lúc đó, bởi hiếm có người đàn ông nào không phản ứng mạnh mẽ như thế, khi phần "đàn ông" của mình bị đe doạ.
 

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục