Vũ khí nào tạo nên “kẻ hủy diệt” Bayern Munich?

13:13 Thứ bảy 04/05/2013

Bayern Munich đã hạ sát Barcelona 7 trắng sau 2 lượt trận bán kết UEFA Champions League và vô số những chiến thắng như tỉ số của một set tennis ở đấu trường quốc nội.  Chừng đó phần nào chứng mình được Hùm xám xứng đáng với danh hiệu “kẻ hủy diệt” của bóng đá châu Âu. Tất nhiên, để khiến các đối thủ phải ôm hận, rõ ràng “kẻ hủy diệt” đang sở hữu những vũ khí chết người.

Vũ khí hữu hình: Tập thể tài năng

Có thể nói, đội hình thường xuyên ra sân trong màu áo Bayern Munich là một tập thể của những ngôi sao lớn. Ở mọi vị trí trên sân, Bayern đang có trong tay những cầu thủ đẳng cấp thế giới đang ở độ chín của sự nghiệp.

Hàng công với những chân sút hảo hạn như: Mario Gomez, Mario Mandzukic, Thomas Muller… Tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải 2012-2013, 3 cầu thủ này đã ghi tới 61 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ làm khiếp vía mọi hàng thủ của các câu lạc bộ châu Âu.

Một đội hình tài năng. Ảnh: Internet

Hàng tiền vệ của Bayern Munich với những ngôi sao rực rỡ của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại. Đó là những cái tên: Franck Ribery, Javi Martinez, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos… Bayern đang thực sự bay cao trên bầu trời Âu bằng đôi cánh thiên thần: Ribery – Robben. Bên cạnh đó, là một Javi Martinez máu lửa, tỉnh táo kết hợp với sự mạnh mẽ, tinh quái của Bastian Schweinsteiger. Những cầu thủ này thực sự kết hợp thành một “bộ điều khiển” tinh vi nhất, ăn khớp nhất để tạo nên hàng tiền vệ hay nhất của bóng đá thế giới hiện nay.

Hàng thủ Bayern được xây dựng bằng những cầu thủ chất lượng: Philipp Lahm, Holger Badstuber, David Alaba, Jerome Boateng, Van Buyten… Họ phòng thủ như thể đã được lập trình sẵn, chẳng thế mà những ngôi sao tấn công của Barca “mất điện” hoàn toàn. Gia cố thêm cho hàng phòng ngự vốn đã chắc chắn là một cái tên sáng giá, thủ thành Manuel Neuer, người gác đền xuất sắc của đội tuyển Đức.

Thêm vào đó, với khả năng lèo lái tài ba của thuyền trưởng Jupp Heynckes, đội hình Bayern là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự trẻ trung và kinh nghiệm, bản lĩnh và sáng tạo. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là tuổi đời trung bình của các cầu thủ  Bayern kể trên là 26 tuổi, độ tuổi sung sức và đạt điểm rơi phong độ của đời cầu thủ. Tất cả đã hỗ trợ, hòa hợp vào nhau để tạo thành một tập thể vững mạnh, đạt tới cảnh giới thăng hoa của sự nghiệp cá nhân nói riêng và thành tích của CLB nói chung. Có thể nói, nếu Bayern đạt cú ăn ba ở mùa giải năm nay thì đó cũng không phải là điều quá ngạc nhiên đối với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Vũ khí vô hình: Tinh thần Đức

Bayern Munich lúc này là không khác gì một đội tuyển Đức thu nhỏ. Thật vậy, ngoài HLV là người Đức thì có tới 14 cầu thủ mang quốc tịch Đức nằm trong đội hình thi đấu của Hùm xám ở mùa giải này. Phân nửa trong đó là những trụ cột của Bayern như: đội trưởng Philipp Lahm, đội phó Bastian Schweinsteiger, Neuer, Toni Kroos, Holger Badstuber, Jerome Boateng, Mario Gomez, Thomas Muller.

Chảo lửa Allianz Arena. Ảnh: Internet

Ở mọi tuyến của Bayern đều có dấu ấn của người Đức và đương nhiên ở đó có tinh thần Đức. Tinh thần của “cỗ xe tăng” Đức được thể hiện một cách hết sức rõ nét từ băng ghế huấn luyện tới các cầu thủ, một tinh thần chiến đấu quả cảm, cống hiến và không bao giờ chịu buông xuôi. Đó là sức mạnh của vũ khí vô hình- tinh thần Đức.

Với việc sở hữu những cầu thủ quốc tịch Đức, khi Bayern tham chiến ở trong nước hay đấu trường châu Âu, họ đều nhận được sự cổ vũ hết mình không chỉ từ CĐV Bayern mà còn rất nhiều những người Đức khác nữa. CĐV luôn biết cách biến SVĐ Allianz Arena là chảo lửa đích thực khiến đối thủ chùn chân và nó là nguồn động viên vô hạn cho Hùm xám xứ Baravia.

Một mùa giải mà “kẻ hủy diệt” Bayern Munich dường như đang có tất cả những vũ khí tốt nhất thì chắc chắn, danh sách những “nạn nhân” sẽ còn nối dài thêm. Có lẽ chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, “kẻ hủy diệt” Bayern Munich sẽ được chễm chệ nơi đỉnh cao châu Âu.

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục