Vụ Cameroon bán độ: FIFA sốt sắng vào cuộc

19:24 Thứ sáu 04/07/2014

FIFA đang có một thái độ hết sức nghiêm túc với nghi án Cameroon bán độ tại World Cup. Tổ chức này đang yêu cầu các bên liên quan cung cấp thêm bằng chứng để thực hiện cuộc điều tra riêng, song song với cuộc điều tra của Cameroon.

Như đã biết, nghi án Cameroon bán độ dấy lên khi báo Der Spiegel của Đức cho biết trùm móc ngoặc tỷ số Wilson Raj Perumal đã thông báo trước kết quả của trận Cameroon-Croatia tại vòng bảng (4-0 nghiêng về phía Croatia). Perumal đã dự đoán như thần với phóng viên của Der Spiegel trước trận đấu, bao gồm cả chiếc thẻ đỏ mà Alex Song phải nhận trong trận.

Tuy nhiên, tay trùm này, người vừa mãn hạn tù vì tội móc ngoặc tỷ số ở châu Âu, lại một mực phủ nhận thông tin trên: "Tôi chưa bao giờ đưa ra dự đoán đó. Cuộc đối thoại giữa tôi và phóng viên báo Der Spiegel được thực hiện sau trận đấu. Tôi choáng khi một tờ báo uy tín như vậy lại dựng đứng câu chuyện lên".

FIFA đã nhanh chóng vào cuộc, và yêu cầu báo Der Spiegel cung cấp bằng chứng cho thấy Perumal đã dự đoán trước kết quả trận đấu. Trong lúc đó, thì tổ chức này vẫn nhất mực khẳng định rằng "chưa có bằng chứng nào cho thấy trận đấu đã bị mua chuộc".

FIFA có một đội ngũ riêng để theo dõi thị trường cá độ, xem tiền đổ vào "cửa" nào nhiều ít ra sao để dự đoán xem trận đấu có được "mua" hay không. Họ tuyên bố, căn cứ theo diễn biến thị trường cá độ ngày hôm đó, thì chưa có dấu hiệu trận này được "làm độ".

Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục