VTV Cup trong ký ức hoa khôi bóng chuyền Phạm Kim Huệ

00:26 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phạm Kim Huệ - hoa khôi một thời của làng bóng chuyền Việt Nam đã có những chia sẻ về cảm xúc khó quên về Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup.

Cùng với phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An), Phạm Kim Huệ là một trong những cái tên nhiều lần tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup nhất. Còn nhớ những năm đầu, khi VTV được tổ chức tại Nam Định, Ninh Bình rồi TP. HCM, Kim Huệ cùng với Diệu Châu, Bùi Thị Huệ hay Đặng Thị Hồng... đã để lại rất nhiều ký ức đẹp trong lòng NHM bóng chuyền nước nhà.

Năm ngoái, khi giải đấu thường niên này diễn ra tại NTĐ tỉnh Ninh Bình, Kim Huệ là người góp công rất lớn cho tấm vé vào bán kết của Việt Nam. Dù đã bước sang tuổi "băm", song những miếng đánh sau đầu vẫn là "thương hiệu" khó mai một của phụ công đất Hà Thành.

Phạm Kim Huệ (trái) từng là phụ công hay nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet.

Năm nay, với chủ trương trẻ hóa của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Kim Huệ sẽ "nhường" sân chơi nhiều kỷ niệm này cho các đàn em 9x như Bùi Thị Ngà hay Lê Thanh Thúy. Dẫu vậy với cô, VTV Cup vẫn sẽ là một trong những giải đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp.

“Đây quả thực là một giải đấu đặc biệt với bóng chuyền Việt Nam cũng như cá nhân tôi. Nhờ có giải mà bóng chuyền đã đến gần hơn với khán giả. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là trận tranh giải 3 với Triều Tiên ở giải năm 2009, khi ĐTVN giành chiến thắng để không phụ lòng mong đợi của khán giả.” Kim Huệ nói.

Chỉ còn ít ngày nữa, giới mộ điệu bóng chuyền sẽ được tiếp tục thưởng thức những trận đấu kịch tính của các đội chủ nhà Việt Nam, Australia, trẻ Thái Lan, Kazakhstan, CLB Vân Nam Trung Quốc và Triều Tiên tại Giải đấu lần thứ 11, được tổ chức ở NTĐ Bắc Ninh.

Kim Huệ chia sẻ về VTV Cup (Nguồn VTV.vn):

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục