Quang cảnh lễ kí kết và ra mắt nhà tài trợ đồng hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2015. Ảnh: N.K |
Ngoài nhà tài trợ chính Toyota cho giải VĐQG (Toyota V-League 1-2015), VPF còn hợp tác thêm với 7 nhà tài trợ (8 nhãn hàng) khác là Becamex IDC, Unilever, LienVietPostbank, Kinh Đô, Kienlongbank, sứ Thiên Thanh, Ngói Đồng Tâm và Sơn Đồng Tâm cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2015.
Theo một lãnh đạo của VPF tiết lộ, tổng số tiền mà 7 nhà tài trợ này bỏ ra khoảng 30 tỉ đồng và đây chưa phải là những nhà tài trợ cuối cùng ở mùa giải năm nay. Vị lãnh đạo này hào hứng: “Có thể nói mùa này, chúng tôi kiếm được nhiều tiền còn hơn ở mùa giải 2014. Đây là một tín hiệu tốt cho bóng đá VN”.
Với việc có thêm nhà tài trợ, VPF đã kết hợp với Đài tiếng nói VN (VOV) để truyền thanh trực tiếp các trận đấu ở Toyota V-League 1-2015 nhằm phục vụ nhu cầu của khán, thính giả yêu bóng đá cả nước. Đây cũng là một nét mới ở mùa giải năm nay. Theo đó, mỗi vòng đấu sẽ có ít nhất một trận được truyền thanh trực tiếp trên kênh VOV2 (sóng AM tần số 549 kWz, sóng PM tần số 56,5 MHz).
VPF cho biết số lượng khán giả đến sân đông đảo ở mùa giải 2015 cũng là một tín hiệu đáng mừng. Theo thống kê của VPF, có 226.500 người đến sân trong 28 trận đấu vừa qua ở 4 vòng đấu đầu tiên. Trung bình là 8.089 người/trận (4 trận đầu tiên của mùa trước chỉ 7.544 người/trận).
Về hướng giải quyết của VPF về mặt sân Lạch Tray quá xấu của CLB Hải Phòng, trưởng ban tổ chức (BTC) giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Khi Toyota V-League 1-2015 đá xong vòng 8 và nghỉ Tết (15-2), giải sẽ tạm nghỉ gần hai tháng. Do đó, chúng tôi đã yêu cầu CLB Hải Phòng trồng và bảo dưỡng mặt sân tốt hơn. CLB cũng cam kết sẽ thực hiện tốt điều này. Trong trường hợp khi đá lại vào tháng 4, nếu CLB không đáp ứng đủ yêu cầu của chúng tôi thì VPF sẽ bắt buộc CLB Hải Phòng chọn một sân khác làm sân nhà”.
VPF cũng phủ nhận có thông tin cho rằng BTC đã thiên vị cho CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) qua việc VTV quyết định chọn trực tiếp các trận đấu của đội bóng phố Núi. Phó tổng giám đốc VPF Phạm Phú Hòa nói: “Không phải mùa giải 2015 mà các mùa giải trước đây chúng tôi đã có thỏa thuận với các đài truyền hình khác để VTV chọn các trận đấu mà họ muốn truyền hình trực tiếp từng vòng trước, sau đó mới đến các đài khác chọn. Ở mùa giải 2015, CLB HAGL quyết định đẩy lứa U-19 của Học viện vốn đang được nhiều người hâm mộ quan tâm lên đá ở V-Toyota League 1-2015 nên VTV chọn các trận đấu của CLB HAGL để trực tiếp chứ không phải BTC giải thiên vị cho đội bóng này”.
|