Vòng loại World Cup (châu Âu): Những tấm vé đã có chủ

18:08 Thứ tư 11/09/2013

Trong loạt trận ngày hôm qua, châu Âu đã xác định được 2 đội tuyển đầu tiên tới Brazil vào năm sau, đó là Italia và Hà Lan. Trong khi đó, số phận của Bồ Đào Nha như chuông treo chỉ mình khi đối thủ trực tiếp, Nga đã thi đấu quá xuất sắc.

Italia, Hà Lan rủ nhau tới Brazil

Sau châu Á, châu Âu cũng đã xác định được những đại diện đầu tiên giành quyền tới Brazil vào năm sau, đó là Italia và Hà Lan. Đó là điều không nằm ngoài dự đoán bởi cả hai đã thể hiện sự vượt trội ở bảng đấu của mình.

Italia đã giành quyền tham dự World Cup 2014

Sau chiến thắng vất vả trước CH Séc đêm qua, Italia đã bỏ xa đội xếp thứ 2 ở bảng B, Bulgaria, với 7 điểm (trong khi vòng loại chỉ vòng 2 vòng). Tấm vé dự play-off ở bảng đấu này là cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch và Bulgaria.

Cũng như Italia, “cơn lốc” Hà Lan đã cuốn phăng Andorra để chính thức đứng đầu bảng D với khoảng cách 8 điểm so với phần còn lại. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là bảng đấu này đã hạ màn khi Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ và Romania đều có cơ hội tiếp bước Hà Lan, với cuộc cạnh tranh suất đá play-off.

Nhìn chung, loạt trận đêm qua không có “cơn địa chấn” nào, do đó, rất có thể, ở lượt đấu tiếp theo (diễn ra vào ngày 11,12/10) châu Âu sẽ xác định thêm được những đại diện tiếp theo.

Bỉ (bảng A), Đức (bảng D), Thụy Sĩ (bảng E)… đều đang đứng trước cơ hội lớn tiến tới ngày hội lớn nhất hành tinh của làng túc cầu nếu như giành trọn 3 điểm ở lượt đấy kế tiếp. Thậm chí, Bỉ chỉ cần kết quả hòa trong cuộc đối đầu trực tiếp với Croatia là đã hoàn thành chỉ tiêu.

Số phận người Bồ như chuông treo chỉ mành

Nếu như rất nhiều “ông lớn” ở châu Âu đã bật champagne ăn mừng thì Bồ Đào Nha lại như ngồi trên đống lửa. Đêm qua, niềm hy vọng cuối cùng của C.Ronaldo và các đồng đội, Israel đã không thể ngăn cản bước tiến của đoàn quân Nga hùng dũng.

Nga đã dập tắt hy vọng cạnh tranh của Bồ Đào Nha sau chiến thắng trước Israel

Với kết quả đó, đội tuyển xứ Iberia đã chính thức bị đá văng khỏi ngôi đầu bảng và cơ hội đua tranh vé trực tiếp tới Brazil của họ gần như đã không còn bởi trong 2 lượt đấu cuối, Nga chỉ phải đụng độ với hai đội tuyển yếu nhất châu Âu là Luxembourg và Azerbaijan.

ĐT Pháp cũng đứng trước nguy cơ phải “đánh bạc” cùng Bồ Đào Nha ở vòng play-off. Sự thức tỉnh quá muộn mằn của “Những chú gà trống Gaulois” chỉ giúp họ tạo ra chút áp lực lên Tây Ban Nha (san bằng điểm số, thi đấu nhiều hơn 1 trận) chứ không thể tạo nên đột biến bởi hai đối thủ Belarus, Georgia gần như không thể làm nên bất ngờ, để cản bước nhà ĐKVĐ World Cup.

Tương lai của ĐT Anh có rất nhiều bất trắc. Sau trận hòa trước Ukraine, họ đang tạm dẫn đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn phần còn lại. Tuy nhiên, mọi tính toán của Tam sư sẽ tan thành mây khói nếu gục ngã trong trận đối đầu trực tiếp với Montenegro ở lượt đấu sau. Bên cạnh đó, thái độ thi đấu (chủ trương cầm hòa) của thày trò Roy Hodgson không thể khiến CĐV cảm thấy hài lòng.

Ở bảng đấu còn lại (bảng H) chứng kiến cuộc ganh đua khốc liệt của Bosnia và Hy Lạp. Ở lượt đấu đêm qua, cả hai đều giành được chiến thắng trước Slovakia và Latvia để tiến bước. Cơ hội làm nên lịch sử đang nằm trong tay Bosnia bởi họ chỉ gặp Liechtenstein và Lithuania ở hai lượt đấu cuối. Nếu chiến thắng, 99% họ sẽ có vé chính thức bởi đang sở hữu hiệu số bàn thắng bàn thua vượt trội so với đối thủ (+20 vs +5).
Minh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục